Đến 1.080 điểm, VN-Index sẽ gặp kháng cự cực mạnh

Đó là nhận định của ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn đầu tư, Chứng khoán Maybank KimEng Việt Nam.
Đến 1.080 điểm, VN-Index sẽ gặp kháng cự cực mạnh

Cụ thể, ông Khánh cho rằng, thị trường hiện đang trong xu hướng tích cực, nhưng dòng tiền cần mang tính chất bền vững để vượt qua được vùng kháng cự tiếp theo.

Ông Khánh nhận định, trước tiên thị trường cần chinh phục mức 1.030 điểm, sau đó là 1.080 điểm và 1.100 điểm. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu VN-Index đi qua được vùng 1.030 điểm sẽ nhanh tiến tới vùng 1.080 điểm. Nhưng vùng 1.080 điểm và 1.100 điểm là vùng kháng cự cực mạnh.

"Nguyên nhân cản trở TTCK, theo ông Khánh, là do yếu tố bên ngoài. Ví dụ như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. hay việc Mỹ đang và nhiều nước trên thế giới đang tăng lãi suất, thắt chặt tiền tệ.

"Chiến tranh thương mại dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn chiến tranh tiền tệ, lãi suất đồng USD. Từ đó sẽ ảnh hưởng tới chính sách của Việt Nam. Đồng USD tăng giá mạnh đẩy những đồng tiền khác rớt thì Việt Nam theo đó cũng bị ảnh hưởng, nếu chăng thì bị ảnh hưởng ít hơn chứ không thể nói là không bị ảnh hưởng." ông Khánh nói.

Tuy nhiên, điểm sáng hiện nay là nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại sau thời gian bán ròng dù lực mua ròng chưa mạnh nhưng cũng đã mang tính chất tích cực hơn. Điểm nữa là thanh khoản trên thị trường đang có xu hướng tăng dần đều lại sau giai đoạn ở mức thấp.

Có thể bạn quan tâm