Đèo Cả bị "tố" chiếm đoạt tài sản: Công ty Nguyễn Vinh gửi đơn yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang can thiệp

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả bị nhiều doanh nghiệp cùng làm đơn "tố" câu kết cùng các đơn vị khác có hành vi chiếm đoạt tài sản, mới đây Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh đã có đơn yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang can thiệp.

Hồi cuối tháng 01/2022, Thuonggiaonline có bài viết: Bị nhiều doanh nghiệp "tố" có hành vi chiếm đoạt tài sản, Tập đoàn Đèo Cả nói gì? phản ánh về việc đoàn xe của Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh (Công ty Nguyễn Vinh) căng băng rôn diễu hành trên đường để đòi nợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Công ty Đèo Cả) số tiền là 13,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, sự việc trên diễn ra ngay sau buổi lễ Thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Sau sự việc đó, thông tin từ bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Giám đốc Công ty Nguyễn Vinh cho biết phía nhà thầu đã thanh toán cho doanh nghiệp của bà số tiền 3 tỷ đồng và hứa sẽ thanh toán nốt phần còn lại sau đó. Nhưng mới đây, Giám đốc Công ty Nguyễn Vinh đã phải làm đơn yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang can thiệp để phía đối tác thanh toán số tiền còn lại trong hợp đồng.

Công ty Nguyễn Vinh căng băng rôn đòi nợ Công ty Đèo Cả
Công ty Nguyễn Vinh căng băng rôn đòi nợ Công ty Đèo Cả

Trong đơn, Công ty Nguyễn Vinh nêu rõ, do có sự bảo lãnh và yêu cầu từ Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận và Công ty Đèo Cả (là Chủ đầu tư và nhà thầu chính) nên Công ty Nguyễn Vinh đã tăng tốc cung ứng đầy đủ và kịp thời vật tư (cát) với số lượng lớn cho Công ty CP Đầu tư & Xây dựng công tình Tây An (Công ty Tây An) để thi công gói thầu XL-11 hoàn thành đúng thời gian quy định.

Trong quá trình thực hiện, ngày 28/4/2020 và 8/5/2020 Công ty Đèo Cả đã thanh toán cho Công ty Nguyễn Vinh 2 đợt theo ủy nhiệm chi của Công ty Tây An. Riêng đợt 3 ngày 28/5/2020 mặc dù hồ sơ sổ sách thanh toán, quyết toán đã được làm xong và Công ty Tây An cũng đã ký ủy nhiệm chi nhưng Công ty Đèo Cả không thanh toán cho Công ty Nguyễn Vinh.

Theo đại diện Công ty Nguyễn Vinh, sau khi hoàn thành khối lượng theo yêu cầu của nhà thầu (tháng 7/2020) và lập hồ sơ quyết toán khối lượng có xác nhận của các bên là Công ty Tây An còn nợ của Công ty Nguyễn Vinh hơn 13,5 tỷ đồng.

Mặc dù Công ty Nguyễn Vinh đã nhiều lần yêu cầu thanh toán để chấm dứt công nợ, nhưng Công ty Tây An và Công ty Đèo Cả không thanh toán mà đùn đẩy trách nhiệm cho nhau nên phía Nguyễn Vinh đã phải làm đơn khiếu nại đi nhiều nơi, rất tốn thời gian.

Việc nhà thầu chính và nhà thầu phụ không thanh toán dứt điểm đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tình hình kinh tế và hoạt động của Công ty Nguyễn Vinh trong suốt một thời gian dài (từ tháng 7/2020 đến 4/2022). Chính vì vậy, Công ty Nguyễn Vinh "xin" UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, tác động các nhà thầu để họ thanh toán số nợ còn lại cho Công ty Nguyễn Vinh để công ty này có tiền trang trải vào các khoản như trả nợ quá hạn ngân hàng, chi trả lương cho công nhân.

Có thể bạn quan tâm