Deutsche Bank lại bị FBI “sờ gáy” bởi các giao dịch đáng nghi ngờ

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đang đưa ra những yêu cầu kiểm tra đối với ngân hàng Deutsch Bank sau nhiều nghi ngờ về các giao dịch đáng chú ý.
Deutsche Bank lại bị FBI “sờ gáy” bởi các giao dịch đáng nghi ngờ

Cuộc điều tra, lần đầu tiên được đăng tin trên tờ New York Times, sau một báo cáo về những nhân viên ngân hàng tại trụ sở Hoa Kỳ của Deutsche Bank đã đưa lên cấp trên một số giao dịch đang ngờ - tuy nhiên lại không được trình lên cơ quan chính phủ.

Có rất nhiều giao dịch gây chú ý bởi chúng có liên kết với các công ty do TT Hoa Kỳ Donald Trump và con rể Jared Kushner kiểm soát, theo bản báo cáo.

TT Trump đã từ chối  bản báo cáo vào tuần trước, nói rằng ông không có nhu cầu sử dụng ngân hàng bởi “bản thân vốn có nhiều tiền mặt” và phủ nhận “không đời nào số tiền ấy đến từ Nga”. Công ty Kushner cũng lên tiếng rằng các cáo buộc về mối quan hệ của họ với Deutsche Bank liên quan tới hoạt động rửa tiền là hoàn toàn bịa đặt.

Người phát ngôn của Deutsche Bank đã từ chối bình luận, nhưng cho biết: “Chúng tôi cam kết hợp tác hết sức với các cuộc điều tra.”

Deutsche Bank đã phải “vật lộn” để quay trở lại sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và đã phải trải qua nhiều mức tiền phạt hàng tỷ USD, các biến động quản lý và thương vụ sát nhập bị thất bại. Trong thời gian gần đây, ngân hàng đã vấp phải nhiều chỉ trích xung quanh các sai sót trong biện pháp bảo vệ nhằm xác định hoạt động rửa tiền.

Năm 2017, các cơ quan quản lý đã phạt Deutsche Bank 700 triệu USD về các biện pháp kiểm soát yếu kém, cho phép các hoạt động rửa tiền từ Nga được thực hiện. Một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vẫn đang được diễn ra.

Cổ phiếu của Deutsche Bank rớt xuống mức thấp kỷ lục vào đầu tháng này, tiếp tục xuống mức 0,9% vào thứ Năm - khiến Deutsche Bank trở thành “kẻ thua cuộc” lớn nhất về chỉ số DAX trong hàng ngũ các công ty hàng đầu.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm