ĐHCĐ HDBank: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 5.077 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

Đại hội cổ đông thường niên 2019 của HDbank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế 5.077 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước, tỷ lệ cổ tức dự kiến 30%.
ĐHCĐ HDBank: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 5.077 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

Lợi nhuận tăng trưởng 27%

Ngày 23/4/2019, Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2019 thông qua tất cả các báo cáo và tờ trình của HĐQT.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2019, HDBank đặt mục tiêu tăng tổng tài sản thêm 16% lên mức 249.546 tỷ đồng, trong đó huy động vốn đạt 224.238 tỷ đồng, tăng trưởng 20%. Dư nợ tín dụng lên 160.911 tỷ đồng và kiểm soát tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 2%.

Đại hội cổ đông cũng thống nhất mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 27% so với 2018, dự kiến đạt mức 5.077 tỷ đồng.

Các hệ số khả năng sinh lời ROA và ROE sẽ tiếp tục được giữ mức cao, lần lượt 1,7% và 21,2%. Tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm giao dịch ngân hàng lên 308 chi nhánh và phòng giao dịch.

Trước đó, HDBank tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2018 ấn tượng, cụ thể: lợi nhuận trước thuế đạt 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7% so với năm 2017 và hoàn thành 101,8% kế hoạch đề ra. Thống kê trong vòng 5 năm từ 2013 – 2018, tăng trưởng kép lợi nhuận ròng của HDBank đạt mức 67,1%. Hệ số thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) cũng tăng trưởng bình quân gần 50%.

Do vậy, HĐQT tiếp tục trình kế hoạch chia thưởng hậu hĩnh cho cổ đông, trong đó, chia cổ tức là 10% và cổ phiếu thưởng là 20%.

Đồng thời, ĐHCĐ đã nhất trí phương án tăng vốn điều lệ trong năm 2019 bằng phát hành cổ phiếu trả cổ tức và cổ phiếu thưởng. Kế hoạch tăng vốn này sẽ giúp HDBank nâng cao hơn nữa chỉ tiêu an toàn vốn theo Basel II và bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Theo lãnh đạo HDBank, năm qua, ngân hàng đã đảm bảo được tính thanh khoản cũng như lộ trình Basel II, hiện tính trên quy mô tổng tài sản, HDBank đang xếp hạng thứ 4 trong hệ thống ngân hàng thương mại. HDBank đang đứng vị trí thứ 8 trong hệ thống ngân hàng thương mại về chỉ tiêu dư nợ cho vay và xếp thứ 6 về kết quả lợi nhuận.

Trong năm 2019, HDBank sẽ áp dụng các mô hình quản trị ngân hàng hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế tốt nhất, tăng cường đổi mới công nghệ; áp dụng Basel II vào công tác quản trị rủi ro; nâng cao năng lực tài chính, khả năng cạnh tranh. Ngân hàng cũng đa dạng hóa nguồn vốn huy động, tái cấu trúc cơ cấu tài sản nhằm gia tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời.

Chia sẻ về lộ trình Basel II, ông Nguyễn Hữu Đặng – TV HĐQT kiêm TGĐ HDBank cho biết từ năm 2017 đã thành lập tổ công tác thực hiện việc này. Cuối năm 2018 ngân hàng đã mua giải pháp phần mềm để thực hiện Basel II, đây cũng là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm cho Vietcombank. HDBank đã nộp hồ sơ xin áp dụng chuẩn Basel II trước thời hạn từ tháng 1/2019, chậm nhất đến cuối quý 2/2019 sẽ được NNNH đồng ý cho áp dụng trước hạn, ông Đặng cho biết.

Cổ đông HDbank biểu quyết thông qua các nội dung của ĐHCĐ thường niên ngày 23/4/2019

Cuối năm 2019 sáp nhập xong HDbank-PGBank

Cổ đông cũng chất vấn lãnh đạo HDBank về tiến độ triển khai kế hoạch sáp nhập PGBank vào HDbank đã được ĐHCĐ năm 2018 đã thông qua.

Ông Nguyễn Hữu Đặng cho biết, đến nay công tác sáp nhập cơ bản đã hoàn thiện hồ sơ nộp NNNH cho ý kiến. Sau khi cổ đông của hai ngân hàng biểu quyết thông qua nội dung sáp nhập, NHNN cũng đã có văn bản chấp thuận về nguyên tắc việc sáp nhập này. 

Trong thời gian qua, công tác chuẩn bị cho việc sáp nhập đang được HĐQT và Ban điều hành xúc tiến những bước tiếp theo liên quan đến kinh doanh, vận hành...

"Để thuận lợi cho quá trình sáp nhập, xử lý những tồn đọng tại PG Bank, HDBank đã cử người tham gia quản trị điều hành của PG Bank. Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn tất sáp nhập hai ngân hàng" - ông Nguyễn Hữu Đặng nói.

Tại đại hội, HĐQT HDBank đã trình cổ đông thông qua tờ trình tự nhiệm của Thành viên HĐQT độc lập là ông Lý Vinh Quang. Theo đó, thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc chấp thuận nguyên tắc sáp nhập PG Bank vào HDBank, HĐQT đã cử ông Lý Vinh Quang là thành viên HĐQT độc lập ứng cử làm thành viên HĐQT của PG Bank.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank, cho biết sau khi hoàn thành việc sáp nhập PG Bank vào HDBank sẽ giúp mở rộng mạng lưới, hệ sinh thái khách hàng của ngân hàng. Bởi trước đó, HDBank đã có thảo thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Petrolimex nhằm khai thác lợi thế của 2 bên, trong đó, hệ sinh thái khách hàng của tập đoàn xăng dầu này.

>> Lãi đậm 4.000 tỷ đồng, HDBank sẽ chia cổ tức 10%

Có thể bạn quan tâm