ĐHCĐ Vinhomes: Năm 2019 phấn đấu lợi nhuận sau thuế 20.600 tỷ đồng

Với hàng loạt dự án bất động sản lớn đang đầu tư và kinh doanh, năm 2019, CTCP Vinhomes (mã: VHM) đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 20.600 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với năm trước.
ĐHCĐ Vinhomes: Năm 2019 phấn đấu lợi nhuận sau thuế 20.600 tỷ đồng

Ngày 27/5, Đại hội cổ đông thường niên 2019 của Vinhomes đã thông qua các báo cáo kết quả hoạt động, kế hoạch năm nay, cùng các nội dung tờ trình quan trọng khác. Đây cũng là kỳ họp đầu tiên kể từ khi công ty niêm yết trên sàn HoSE vào tháng 5/2018 và bà Nguyễn Diệu Linh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty thay cho ông Phạm Nhật Vượng rút lui.

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo Vinhomes cho biết, năm 2018 ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng với doanh thu thuần hợp nhất xấp xỉ 38.700 tỷ đồng, trong đó hoạt động chuyển nhượng bất động sản đạt gần 35.800 tỷ đồng. Doanh thu chủ yếu ghi nhận từ các dự án lớn gồm: Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park (TP HCM), Vinhomes Metropolis, Vinhomes Green Bay (Hà Nội)...  

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng ghi nhận lợi nhuận từ các hợp đồng hợp tác đầu tư và kinh doanh phát triển các dự án bất động sản gồm Vinhomes Riverside - The Harmony, Vinhomes Imperia - Hải Phòng, Vinhomes Dragon Bay, Vinhomes Star City - Thanh Hóa và Vinhomes Golden River với Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên khác của tập đoàn.

Nhờ doanh thu tăng đột biến nên năm 2018 Vinhomes ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 19.719 tỷ đồng và lãi sau thuế cả năm là 14.776 tỷ đồng, tăng hơn 9 lần so với mức thực hiện năm 2017.  

Năm 2018 Vinhomes ghi dấu ấn với việc mở bán 6 dự án bất động sản lớn và đưa vào vận hành 5 khu đô thị. Đồng thời, cổ phiếu VHM đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE vào tháng 5/2018.

Theo kế hoạch kinh doanh, năm 2019, Vinhomes dự kiến sẽ thu về 73.200 tỷ đồng doanh thu từ mảng kinh doanh bất động sản, tăng xấp xỉ 90% so với 2018 và khoảng 16.700 tỷ lợi nhuận sau thuế. Ngoài ra, hoạt động hợp tác kinh doanh bất động sản với Vingroup và các đơn vị thành viên cũng sẽ đem về khoảng 3.900 tỷ đồng lợi nhuận. Như vậy, công ty dự kiến tổng lợi nhuận sau thuế năm nay sẽ đạt khoảng 20.600 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm vừa qua.

Cổ đông bày tỏ băn khoăn về kế hoạch lợi nhuận cao của Vinhomes trong bối cảnh thị trường bất động sản giao dịch chững lại và khó khăn hơn.

Chia sẻ với cổ đông, Chủ tịch HĐQT Vinhomes Nguyễn Diệu Linh cho biết công ty sẽ tìm kiếm mở rộng các dự án tại nhiều thành phố lớn, nhất là TP.HCM bởi nguồn cung hàng đang thiếu và các chủ đầu tư không có hàng để bán. Đơn cử, dự án của Vinhomes tại quận 9 được thị trường chờ đợi, và công ty đang cố gắng hoàn thành sớm thủ tục để mở bán hàng. Ở Hà Nội, thị trường vẫn phát triển ổn định, các sản phẩm bán ra của Vinhomes tiêu thụ tốt.

Với những nhận định khả quan về thị trường, kế hoạch của Vinhomes là tiếp tục đi thu gom đất của Hà Nội, TP HCM và một số thành phố lớn để làm nguồn quỹ đất phát triển các dự án lớn trong tương lai.

Năm nay, công ty sẽ mở rộng lĩnh vực cho thuê căn hộ dịch vụ dưới thương hiệu Vinhomes Serviced Residences và cho thuê văn phòng trong các dự án đại đô thị phức hợp Vinhomes. 

Năm 2018, Vinhomes công bố quy hoạch mô hình “Đại đô thị đẳng cấp quốc tế” với hai đại dự án: Vinhomes Ocean Park (tên cũ là VinCity Ocean Park) với điểm nhấn là Biển hồ nước mặn đầu tiên tại Việt Nam và Vinhomes Smart City (tên cũ là VinCity Sportia) - “Thành phố thông minh năng động” ứng dụng đồng bộ toàn diện công nghệ hiện đại trong quản lý vận hành nhằm mang lại điều kiện sống tiên tiến nhất.

Với tinh thần nỗ lực không ngừng “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, năm 2019, Vinhomes đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới với 2 thương hiệu là Vinhomes và Happy Town. Trong đó Vinhomes là thương hiệu bất động sản trung và cao cấp theo mô hình, đẳng cấp quốc tế. Happy Town là thương hiệu bất động sản nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, nhằm giải quyết vấn đề nhà ở trong xã hội.

Vinhomes cũng đặt mục tiêu tiến tới xây dựng các Đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ số, kỹ thuật 4.0 trong xây dựng, quản lý và vận hành để kiến tạo ra những đô thị mới phát triển, mang tầm đẳng cấp quốc tế.

>> Chân dung 'nữ tướng' Nguyễn Diệu Linh - tân Chủ tịch Vinhomes

Có thể bạn quan tâm