Địa ốc Alibaba bị hàng loạt cơ quan tại TP.HCM phát cảnh báo khẩn

Sau khi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) phải có liền 2 công văn về liên quan vụ việc Công ty địa ốc Alibaba bán hàng sai sự thật, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng vừa cảnh báo người dân cẩ
Địa ốc Alibaba bị hàng loạt cơ quan tại TP.HCM phát cảnh báo khẩn

Liên tục phát cảnh báo cho người dân

Ngày 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TN&MT TP.HCM (TN&MT) phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Theo thông báo, thời gian qua, Sở TN&MT nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên (thực chất là một đơn vị điều hành) có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Sở TN&MT yêu cầu người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất.

Cơ quan này cũng gửi kèm văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) phát đi trước đó, về việc cảnh báo những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Không những vậy, 2 công ty này còn có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo".

"Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng", công văn của HoREA nêu.

"Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cũng cùng lúc có công văn gửi UBND TP.HCM về việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán dự án trái phép trong Khu đô thị. Theo công văn này, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cho rằng dự án do Địa ốc Alibaba đề xuất chưa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

“Trong thời gian qua, việc doanh nghiệp này tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với quy định của pháp luật hiện hành”, công văn khẳng định.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng bắt đầu vào cuộc để can thiệp về hành vi sai trái này của Địa ốc Alibaba.

Một trong các buổi mở bán đất nền của Địa ốc Alibaba

Vòi đa cấp Địa ốc Alibaba vươn mạnh đáng sợ 

Trước khi bị HoREA vạch trần tính phi pháp của việc tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM, Công ty Alibaba đã từng làm mưa làm gió tại thị trường bất động sản Long Thành (Đồng Nai) bằng mánh khóe dùng đất trồng cây để vẽ nên hàng loạt “dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 bán cho khách hàng.

Địa ốc Alibaba tung hỏa mù với "chiêu bài" lợi nhuận khổng lồ đánh lừa hàng loạt khách hàng, mà trong một thời gian ngắn công ty này đã tuyển được một đội ngũ sale hùng hậu. 

"Để đẩy mạnh tiếp cận khách hàng, Công ty Alibaba đã tuyển nhân viên môi giới một cách ồ ạt. Tại nhiều diễn đàn, công ty này hãnh diện tuyên bố: “Từ đội ngũ chỉ 5 chuyên viên, Địa ốc Alibaba đã phát triển không ngừng lên 100 chuyên viên và hiện nay là vượt mốc hơn 1.500 chuyên viên sale.

Trước lộ trình phát triển đầy hy vọng như thế, hơn 1.000 “tân binh sale” mới gia nhập hứa hẹn sẽ ‘càn quét sôi nổi’ thị trường bất động sản tiềm năng, mang lại ngàn lợi nhuận cho nhà đầu tư”.

Không chỉ tuyển nhân viên sale ồ ạt để “càn quét sôi nổi”, Alibaba còn sử dụng hình thức cam kết lợi nhuận để “nhử” khách hàng.

Theo đó, Alibaba cam kết mức lợi nhuận 28%/năm trên số tiền mà khách hàng đầu tư vào dự án. Với lợi nhuận này, nếu so với lãi suất ngân hàng, thậm chí so với nhiều kênh đầu tư khác, rõ ràng quá hấp dẫn với rất nhiều người, trong đó có những người già và người lao động nghèo, hầu hết chưa có kinh nghiệm đầu tư.

Có thể bạn quan tâm