Điện Quang đặt mục tiêu “dẫn dắt thị trường”, doanh thu 2022 đạt 1.000 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (MCK: DQC) được tổ chức sáng 14/4 tại trụ sở công ty tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Năm 2022, Điện Quang đặt mục tiêu doanh thu: 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 36,28% và 20,97% so với năm 2021. Cổ tức 7%, tăng trưởng 40%.
Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT chia sẻ với cổ đông về định hướng chiến lược của Điện Quang trong thời gian tới
Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT chia sẻ với cổ đông về định hướng chiến lược của Điện Quang trong thời gian tới

Chia sẻ với cổ đông, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Điện Quang cho biết: Năm 2021 là một năm khó khăn của Điện Quang do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến chuỗi cung ứng nhân lực, hàng hóa, sản phẩm cho thị trường bị gián đoạn.

Dù đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó một cách linh hoạt, chủ động nhưng kết quả kinh doanh năm 2021 của Điện Quang vẫn bị ảnh hưởng khi doanh thu chỉ đạt 733,8 tỷ đồng, lợi nhuận 24,8 tỷ động, đạt lần lượt là 73,4% và 82,7% so với kế hoạch kề ra.

“Dù đối mặt với nhiều thách thức nhưng Điện Quang nhận thấy vẫn có nhiều xu hướng tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh thông qua việc ứng dụng công nghệ 4.0, ứng dụng chuyển đổi số ngày càng sâu, rộng trong tất cả các lĩnh vực sản xuất và đời sống”, ông Hưng cho biết và khẳng định: Đây chính là cơ hội để Điện Quang tiếp tục kiên trì theo đuổi, đầu tư mạnh mẽ cho các giải pháp tổng thể về chiếu sáng và điều khiển thông minh một cách toàn diện cho các gia đình, doanh nghiệp và đặc biệt là các đô thị thông minh, thành phố thông minh…

Điện Quang sẽ phát triển 5 ngành hàng: Chiếu sáng - Điều khiển thông minh - Năng lượng mặt trời - Gia dụng và thiết bị điện theo mô hình tập đoàn công nghệ chuyên sâu
Điện Quang sẽ phát triển 5 ngành hàng: Chiếu sáng - Điều khiển thông minh - Năng lượng mặt trời - Gia dụng và thiết bị điện theo mô hình tập đoàn công nghệ chuyên sâu

Cũng theo ông Hưng, sau quá trình chuyển đổi mạnh mẽ bắt đầu từ năm 2017, đến nay, Điện Quang không chỉ được nhận biết như một nhà sản xuất các sản phẩm chiếu sáng thuần túy mà còn được biết đến như một đối tác chiến lược cho giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện, đặc biệt chú trọng phát triển giải pháp thông minh Điện Quang trong thành phố thông minh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh nhằm dẫn dắt thị trường trong mảng kinh doanh này và đây được xác định là một trong các động lực chính giúp công ty có thể tăng trưởng trong năm 2022 cũng như các năm tới”, ông Hưng chia sẻ với các cổ đông.

Năm 2022, Điện Quang đặt mục tiêu doanh thu: 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 36,28% và 20,97% so với năm 2021. Cổ tức 7%, tăng trưởng 40%.

Mức lợi nhuận này không đáp ứng được kỳ vọng của một số cổ đông khi cho rằng Điện Quang là một doanh nghiệp đã có thời kỳ hoàng kim với lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Cổ đông cũng đánh giá Điện Quang đã gần như hoàn tất quá trình tái cấu trúc, chuyển đổi thành công từ việc sản xuất đèn thông thường sang các giải pháp chiếu sáng thông minh, đa dạng, vì vậy hoàn toàn có thể đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận cao hơn để tạo áp lực cho cán bộ, nhân viên “phấn đấu” chứ không nên thận trọng quá!

Trao đổi với cổ đông, ông Hồ Quỳnh Hưng thừa nhận mức lợi nhuận 30 tỷ đồng với Điện Quang và đặt trong bối cảnh tiềm năng phát triển rất lớn của ngành chiếu sáng là “thận trọng, khiêm tốn”, tuy nhiên ông mong cổ đông “kiên nhẫn” thêm, nhất là trong giai đoạn công ty đang tập trung các nguồn lực cho công tác nghiên cứu, phát triển với mục tiêu sẽ “dẫn dắt thị trường” trong lĩnh vực kinh doanh này.

Có thể bạn quan tâm