Điều gì khiến Kim An được ba quỹ ngoại rót vốn lên đến hàng triệu USD?

Patamar – một trong 3 quỹ đầu tư hé lộ nguyên nhân rót vốn cho startup này là do Kim An là một điểm sáng có thể giúp các các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ (SMEs) dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn.

Theo đại diện Patamar, tại Việt Nam, các SMEs chiếm đa số và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, song đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi tìm tới nguồn vốn vay hợp lý. Tuy các dịch vụ hỗ trợ tài chính phục vụ phân khúc này đang ngày càng nhận được sự quan tâm rộng rãi, nhưng thị trường Việt Nam vẫn vắng bóng các giải pháp thực sự hiệu quả. Và Kim An - một startup chuyên cung cấp dịch vụ chấm điểm tín dụng cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể giúp các SMEs giải quyết được việc này.

Giá trị khoản đầu tư mà Kim An vừa nhận triệu USD từ Patamar Capital, Viet Capital Ventures và East Ventures không được các bên tiết lộ cụ thể, nhưng theo đại diện Kim An Group, lần rót vốn này lên đến hàng triệu USD. Vị đại diện cho biết số tiền này sẽ giúp Kim An nâng cấp hệ thống công nghệ, qua đó gia tăng trải nghiệm khách hàng và kết nối các định chế tài chính tại Việt Nam tốt hơn.

Được biết, Kim An là một startup chuyên cung cấp dịch vụ chấm điểm tín dụng thành lập năm 2013. Công ty kết nối các ngân hàng với những các doanh nghiệp từ nhỏ đến siêu nhỏ (MSEs) và dần đưa công nghệ vào vận hành, trở thành một fintech đa dịch vụ.

Hiện khách hàng của Kim An Group là hơn 6 triệu hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ, những đối tượng rất e ngại trực tiếp đến các tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng mà thường vay vốn qua các cá nhân, hoặc tổ chức tín dụng "đen" với lãi suất cao. Đến nay, startup phát triển thành trung gian hỗ trợ các đơn vị cần vốn làm hồ sơ, tiếp cận dòng vốn từ các tổ chức tín dụng; đồng thời kết nối bên cho thuê với các đối tượng có nhu cầu tín dụng.

Kim An đã mở 80 chi nhánh, liên kết với hơn 10 ngân hàng và các tổ chức tín dụng, tập trung tại các khu kinh doanh mua bán đông đúc.

Sau gần hai năm hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính, hơn 25.000 khoản vay tiêu dùng đã được giải ngân đến khách hàng thông qua Kim An Group. Với các ngân hàng, Kim An giải quyết việc tiếp cận thêm khách hàng mới nhưng không cần trực tiếp mở chi nhánh tại khu vực đó.

Có thể bạn quan tâm