Dính hàng loạt sai tại dự án Tân Bình Apartment, Công ty BĐS Tân Bình “đổ lỗi” cho khách hàng

Mặc dù, dính hàng loạt sai phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình như: xây dựng trái phép, quá thời hạn hơn 5 năm vẫn chưa bàn giao nhà… Nhưng Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình lại “ngang ngược” quy trách nhiệm, “đổ lỗi” cho khách hàng.
Dính hàng loạt sai tại dự án Tân Bình Apartment, Công ty BĐS Tân Bình “đổ lỗi” cho khách hàng

Như Thương gia đã phản ánh trong bài viết “Ngậm đắng” vì mua dự án nhà ở xã hội Tân Bình” trước đó, dự án Tổ hợp nhà ở – Nhà ở xã hội Tân Bình toạ lạc tại số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Bất động sản Tân Bình) làm chủ đầu tư, vốn là nhà ở thương mại sau đó chủ đầu tư xin chuyển làm nhà ở xã hội và được hưởng ưu đãi gói 30.000 tỷ đồng (Nhà ở xã hội của Nhà nước).

Theo kế hoạch, tháng 3/2016, Công ty Bất động sản Tân Bình phải bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, cho đến nay, những căn nhà ấy vẫn còn nằm trên giấy, khiến cho hàng trăm rơi vào tình trạng “dở khóc, dở cười”. Điều đáng nói, là những khách hàng này đã đóng tới 95 – 97% giá trị của căn hộ.

Bị cơ quan chức năng xử lý vì xây dựng sai quy hoạch, Công ty Bất động sản Tân Bình "đỗ lỗi" cho khách hàng
Bị cơ quan chức năng xử lý vì xây dựng sai quy hoạch, Công ty Bất động sản Tân Bình "đỗ lỗi" cho khách hàng

Theo lý giải của người dân nguyên nhân dẫn đến việc chậm bàn giao nhà hơn 5 năm qua là do chủ đầu tư dự án phá vỡ quy hoạch, xây dựng 16 tầng với gần 200 căn hộ, trong khi chỉ được phép xây tối đa 14 tầng và 168 căn hộ.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn bít thêm tầng lửng để tăng thêm diện tích sàn hơn 300m2, xây thêm tầng lửng trên nóc đường dẫn xuống hầm để xe, ngăn các ô thông tầng để tăng thêm số căn hộ...

Trước sự, chây ì bàn giao nhà của Công ty Bất động sản Tân Bình, những khách hàng mua nhà tại dự án đã miệt mài đi “gõ cửa” cơ quan chức năng để đòi quyền lợi. Nhưng, những lời “cầu cứu” ấy vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm bởi những sai phạm của chủ đầu tư vẫn chưa được khắc phục, khắc phục chổ này lại sai phạm chổ kia.

Không những thế, mới đây Công ty Bất động sản Tân Bình còn thể hiện sự “ngang ngược” của mình khi gửi thông báo cho khách hàng “đổ lỗi” rằng nguyên nhân dẫn đến việc chậm bàn giao nhà là do khách hàng.

Công ty Bất động sản Tân Bình gửi thông báo cho khách hàng lý giải nguyên nhân dẫn đến việc chậm bàn gia nhà là do khách hàng
Công ty Bất động sản Tân Bình gửi thông báo cho khách hàng lý giải nguyên nhân dẫn đến việc chậm bàn gia nhà là do khách hàng

Cụ thể, theo thông báo của Công ty Bất động sản Tân Bình, quá trình sửa chữa, hoàn thiện để khẩn trương bàn giao công trình chậm nhất vào tháng 4/2021 theo chỉ đạo tại Thông báo số 768/TP-VP ngày 15/10/2020 của UBND TP thì công ty đã hoàn thiện tum mái che theo đúng quy định về độ cao tại Quyết định số 44/QĐ-SXD-TĐDA, theo quy chuẩn kỹ thuật của tháng máy để lắp đặt tại hệ thống, phòng điều khiển vận hành thang máy toà nhà. Tuy nhiên một sai phạm khác về mặt kiến trúc là tầng mái của công trình được phê duyệt cao 5,4 m nhưng trước đây công ty thực hiện chỉ 3m.

Hiện nay, việc hoàn thiện tum mái che thang mái bị dừng lại và yêu cầu tháo dỡ, hệ thống thang máy công trình từ đó không lắp đặt lại được.

Nhưng điều đáng nói ở đây, Công ty Bất động sản Tân Bình lại lý giải nguyên nhân dẫn đến sai phạm trên bị cơ quan chức năng xử lý là do một nhóm khách hàng không vì mục tiêu chung, không mong muốn công ty sớm hoàn thiện bàn giao công trình mà có ý đồ xấu, mục đích cá nhân khác đã lôi kéo số đông khách hàng khiếu kiện đến sở Xây dựng làm ảnh hưởng lớn đến công tác hoàn thiện bàn giao.

Không những thế, Công ty Bất động sản Tân Bình còn cho rằng nguyên nhận dẫn đến việc bàn giao nhà chậm là do một nhóm khách hàng khởi kiện công ty đã yêu cầu thi hành án tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản tại thửa đất 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm những sai phạm, tồn đọng tại dự án Tổ hợp nhà ở – Nhà ở xã hội Tân Bình để tránh việc cư dân miệt mài đi đòi nhà. Trong khi đó, chủ đầu tư cứ sai phạm này chưa được khắc phục thì lại thêm sai phạm khác để rồi chây ì việc bàn giao nhà cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm