DN Nguyễn Duy Ninh: “Cam kết nỗ lực vì sự phát triển kinh tế xã hội”

Doanh nhân Nguyễn Duy Ninh sinh năm 1981 trong một gia đình có truyền thống cách mạng, mẹ là Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, bố là đại tá quân đội 50 năm tuổi Đảng từng tham gia chiến trường Đường 9 - Nam Lào.
DN Nguyễn Duy Ninh: “Cam kết nỗ lực vì sự phát triển kinh tế xã hội”

Là thạc sĩ chuyên ngành CNTT tại Đức, doanh nhân Nguyễn Duy Ninh có gần 10 năm sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức, sau đó lựa chọn trở về quê hương để phát triển sự nghiệp. Hiện tại ông Nguyễn Duy Ninh giữ cương vị Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn Hồ Gươm, Phó tổng thư ký hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội, uỷ viên BCH hiệp hội công thương thành phố Hà Nội.

Ông Ninh cho biết: “Là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, tôi hiểu rất rõ trách nhiệm nặng nề của một người đại biểu HĐND, người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của cử tri. Nếu được sự tín nhiệm của cử tri đơn vị bầu cử số 11 và trúng cử là ĐBHĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cam kết nỗ lực hết mình, dành tâm lực, trí lực cùng toàn bộ kinh nghiệm tích lũy được để hoàn thành thật tốt vai trò cũng như trách nhiệm của một người đại biểu qua 6 mục tiêu của Chương trình hành động". 

Thứ nhất: Với những điều kiện tự nhiên, lịch sử và văn hoá được nhà nước công nhận, quận Bắc Từ Liêm (BTL) hoàn toàn có bản sắc riêng không thể lẫn, có lợi thế cạnh tranh để xây dựng đô thị du lịch và sinh thái mà ít quận có được, phù hợp với hai trong năm lĩnh vực mà Tập đoàn Hồ Gươm đang hoạt động là nông nghiệp công nghệ cao và du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Với kinh nghiệm và kiến thức từ 2 lĩnh vực trên, tôi sẽ nỗ lực, tích cực tham gia đóng góp các ý kiến, đề xuất, ý tưởng với nguyện vọng thúc đẩy quá trình xây dựng đô thị du lịch và sinh thái ở BTL phù hợp với nghị quyết Đảng bộ quận BTL khi coi nhiệm vụ chiến lược là phát triển du lịch và một trong những nhiệm vụ chủ yếu là đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái.

Thứ hai: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với internet vạn vật, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo đang tác động sâu rộng đến cuộc sống của chúng ta, nếu hành động đủ nhanh và nắm được cơ hội nó sẽ tạo ra nhiều việc làm mới với mức thu nhập cao cho các bạn trẻ. Là một quận đông dân (khoảng 350 nghìn dân) với dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao, hội tụ nhiều trường cao đẳng, đại học lớn có bề dầy và danh tiếng của Thủ đô, hiện BTL là một trong những quận đứng đầu Thành phố trong ứng dụng CNTT, đó chính là tiềm năng và một nền tảng tốt cho một xã hội số. Tôi có một niềm tin không lay chuyển là thế hệ các bạn trẻ được tiếp cận với internet từ khi bắt đầu cắp sách đến trường sẽ là những thế hệ có những tư duy sáng tạo, đột phá, nắm bắt được cơ hội lớn của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Với chuyên môn sâu được đào tạo là thạc sĩ CNTT tại CHLB Đức, với kinh nghiệm tích luỹ trong và ngoài nước, hiện tại vừa là sáng lập viên vừa là người điều hành mảng CNTT của Tập đoàn, chỉ cần có cơ hội được đóng góp ý kiến, đề xuất trên nghị trường tôi sẽ dốc tâm lực, trí lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử đó chính là một phần quan trọng trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính và minh bạch hoá tài nguyên thông tin ... nó sẽ là nền tảng vững chắc cho nền kinh tế số và xã hội số văn minh. Tôi thực sự vui mừng khi nghị quyết đại hội đảng bộ quận BTL nhiệm kỳ 2020-2026 đã xác định xây dựng chính quyền điện tử là một trong những khâu đột phá.Ngoài ra với khả năng kết nối với mạng lưới các chuyên gia công nghệ với các doanh nghiệp, đồng thời là đại diện cho thế hệ lãnh đạo trẻ tôi thực sự mong muốn có cơ hội được tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng cơ chế chính sách cho khởi nghiệp sáng tạo của Thủ đô nói chung và quận BTL nói riêng.

Buổi tiếp xúc cử tri của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 quận Bắc Từ Liêm.
Buổi tiếp xúc cử tri của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 quận Bắc Từ Liêm. 

Thứ ba: Với đặc thù là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ tôi luôn quan tâm và thúc đẩy các chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Kêu gọi và chung tay với cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm cộng đồng xã hội, phục vụ an sinh và phúc lợi xã hội của quận BTL như: chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác.

Thứ tư: Thực hiện tốt chức năng giám sát của ĐBHĐND đóng góp ý kiến vào các nội dung giám sát, tập trung vào các vấn đề cử tri quan tâm và bức xúc, đề xuất tăng cường giám sát giải quyết các kiến nghị của cử tri. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp tại các Cơ quan hành pháp và tư pháp. Thay mặt cử tri, doanh nghiệp chất vấn thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, về những vấn đề mà cử tri, doanh nghiệp quan tâm. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Thứ năm: Tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, tìm hiểu sâu sắc tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân, trân trọng lắng nghe, phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân để góp ý cho HĐND có những quyết sách đúng đắn phù hợp với thực tiễn. Tiếp nhận đơn thư khiếu nại của cử tri nhằm thu thập và phản ánh trung thực ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại các kỳ họp HĐND. Nghiên cứu chuyển đến Cơ quan có thẩm quyền giải quyết đồng thời theo dõi, đôn đốc việc qiải quyết và thông báo kết quả cho cử tri được biết.

Thứ sáu: Không ngừng học hỏi, luôn luôn cầu thị để ngày một tiến bộ, nâng cao kỹ năng của ĐBHĐND thực hiện tốt các chức năng và nhiêm vụ của ĐBHĐND. Gương mẫu và vận động mọi người trong cơ quan, gia đình thực hiện các chính sách của nhà nước và địa phương.”

Trải qua 29 năm phát triển công ty cổ phần tập đoàn Hồ Gươm nay là một tập đoàn kinh tế đa ngành từ CNTT, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất may mặc, BĐS đến giáo dục với gần 6.000 nghìn cán bộ công nhân viên. Cá nhân và tập thể tập đoàn Hồ Gươm đã đạt được nhiều bằng khen, giải thưởng, huân huy chương từ cấp trung ương đến địa phương cũng như các danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2007 và Huân chương lao động hạng Nhất năm 2015.

Có thể bạn quan tâm