Đoàn đại diện Ấn Độ tại hôi nghị G7 phải tự cách ly sau khi có thành viên nghi ngờ dương tính với Covid-19

Ấn Độ, tâm chấn hiện tại của đại dịch Covid-19, không nằm trong nhóm quốc gia G7 nhưng đã được mời đến hội nghị ở London nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.
Đoàn đại diện Ấn Độ tại hôi nghị G7 phải tự cách ly sau khi có thành viên nghi ngờ dương tính với Covid-19

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ vào 5/5 cho biết ông đã biết về các trường hợp có nghi ngờ dương tính với Covid-19 trong phái đoàn của mình tới hội nghị G7 ở Vương quốc Anh, khiến toàn bộ nhóm phải tự cách ly tại chỗ. 

Anh đang tổ chức cuộc họp kéo dài ba ngày tại thủ đô London, tìm cách khởi động lại ngoại giao trực tiếp và thảo luận về những thách thức địa chính trị cấp bách nhất với các nước công nghiệp phát triển nhất trên thế giới. Đây là cuộc họp đầu tiên của các bộ trưởng ngoại giao của nhóm kể từ năm 2019.

Ấn Độ, tâm chấn hiện tại của đại dịch Covid-19, không nằm trong nhóm quốc gia G7 nhưng các đại biểu nước này đã tới tham dự với tư cách cách khách mời nhằm gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa các khu vực. 

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết qua Twitter hôm thứ Tư rằng ông “đã được thông báo vào tối ngày hôm qua về việc tiếp xúc với các trường hợp có khả năng dương tính với Covid-19.”

“Như một biện pháp của sự thận trọng, tôi quyết định sẽ thực hiện các hoạt động của mình tại G7 ở chế độ trực tuyến.”

Ngoại trưởng Ấn Độ đã gặp trực tiếp Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Priti Patel vào 3/5 và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken vào 2/5.

Một nhà ngoại giao cấp cao của Vương quốc Anh nói với CNBC: "Chúng tôi vô cùng tiếc rằng Bộ trưởng Ngoại giao, Tiến sĩ Jaishankar sẽ không thể trực tiếp tham dự các cuộc họp, nhưng vấn đề an toàn và sức khoẻ luôn là trên hết. Chúng tôi luôn thực hiện các quy định chặt chẽ và xét nghiệm Covid-19 hàng ngày.” 

G7 bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản. EU tham gia vào tất cả các cuộc thảo luận với tư cách khách mời.

Cuộc họp kéo dài 3 ngày ở London là mở đầu cho hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornwall (Anh) vào đầu tháng 6 tới, sẽ có sự tham dự của các nhà lãnh đạo G7, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Joe Biden, người sẽ thực hiện chuyến công du nước ngoài theo lịch trình đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

CNBC

Có thể bạn quan tâm