Doanh nghiệp bất động sản thay đổi để thích ứng với đại dịch

Không nằm ngoài tác động của đại dịch COVID-19, nhiều DN bất động sản rơi vào thế khó. Để duy trì hoạt động kinh doanh và giảm thiểu thiệt hại, nhiều DN bất động sản đã nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh để thích ứng với mùa đại dịch.

Dịch COVID-19 đã đặt ra nhiều thách thức với các doanh nghiệp bất động sản. Hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ. Người mua sụt giảm hẳn so với cùng kỳ dù giai đoạn sau Tết là giai đoạn “bung vốn” của nhà đầu tư và người dân.

Đại dịch COVID – 19 khiến hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bật động sản bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ
Đại dịch COVID – 19 khiến hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bật động sản bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định: “Một số thách thức cực kỳ to lớn từ đại dịch Covid-19 đến thị trường BĐS, phải kể đến như: Làm gián đoạn, đảo lộn các mặt hoạt động của doanh nghiệp BĐS, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận, thậm chí có thể doanh nghiệp bị mất thanh khoản”.

Bài toán đặt ra với các doanh nghiệp bất động sản trong giai đoạn này là tìm cách để thích ứng với tình hình. Giới chuyên gia cho rằng, trong khi nhiều lĩnh vực đầu tư khác bị đóng băng thì bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời.

Tuy nhiên, người dân lo sợ việc lây lan dịch bệnh nên tránh tham gia những sự kiện mở bán tập trung đông người. Giải quyết vấn đề này, một số doanh nghiệp đã thay đổi cách tiếp cận cũng như phương thức bán hàng để vượt qua thời kỳ khó khăn.

Các doanh nghiệp bất động sản thích ứng nhanh với những khó khăn của đại dịch COVID-19
Các doanh nghiệp bất động sản thích ứng nhanh với những khó khăn của đại dịch COVID-19

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group cho biết: Doanh nghiệp này đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua các kênh trực tuyến.

LDG Group đã thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch mới này. Trong đó, khách hàng sẽ được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác sẽ trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype… Các nhân viên công ty được chỉ đạo triển khai hỗ trợ cho khách hàng và đối tác thông qua hệ thống trực tuyến.

Thậm chí, doanh nghiệp này còn xây dựng hệ thống quản lý sản phẩm bằng phần mềm chuyên dụng để các đối tác có thể đăng ký sản phẩm cho khách hàng qua hệ thống này. Ngoài ra, LDG Group còn tư vấn dịch vụ và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trao đổi qua hệ thống videocall như Facetime, Skype Live Chat, Video chat….

Đại diện sàn Đất Xanh Miền Nam, đơn vị phân phối chính thức khu căn hộ dự án High Intela và West Intela tại Tây Sài Gòn chia sẻ: “Khách hàng muốn đến xem nhà mẫu có thể xem bằng hình thức trực tuyến qua công nghệ Reality Scanning mà chủ đầu tư trang bị. Chủ đầu tư cũng trang bị e-catalog để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp nhà mẫu.

Khi quyết định sở hữu, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” (nhắn tin qua ứng dụng mạng xã hội) để được hỗ trợ các thủ tục. Sau đó chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục sẽ được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng”.

LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến
LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến

Có thể thấy với cách làm này, khách hàng hoàn toàn không phải đến các nơi đông đúc và mất ít thời gian hơn nhưng vẫn có thể giao dịch được sản phẩm.

Hiện tại, LDG Group đang triển khai đồng loạt 2 dự án khu căn hộ thông minh là High Intela với mức giá 35 triệu đồng/m2 và West Intela với mức giá 31 triệu đồng/m2 thông qua hình thức giao dịch trực tuyến. Ngoài ra, dự án khu đô thị Viva Park tại Đồng Nai với mức giá khoảng 2,2 tỷ đồng/căn nhà phố xây sẵn cũng đang được áp dụng hình thức giao dịch này.

Đại dịch COVID – 19 đến bất ngờ và kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp nhanh nhạy thích nghi với hoàn cảnh đã tìm được giải pháp cấp thời đảm bảo hoạt động kinh doanh, vượt qua được giai đoạn khó khăn để phát triển.

Có thể bạn quan tâm