Doanh nghiệp Đức rót 900 tỷ đồng đầu tư dự án công nghệ cao tại Bình Định

Tập đoàn Kurz International Holding GMBH (Đức) đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Nhũ và Màng mỏng công nghệ cao có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.
Doanh nghiệp Đức rót 900 tỷ đồng đầu tư dự án công nghệ cao tại Bình Định

Ngày 8/11, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy Sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao cho Tập đoàn Kurz International Holding GMBH (Cộng hòa Liên bang Đức) tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội) với tổng vốn đầu tư trên 40 triệu USD.

Dự án có quy mô diện tích 12 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 40 triệu USD (khoảng 905 tỷ đồng), dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong quý II/2023.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ vận hành với công suất 15.000 m3/ngày tạo ra các sản phẩm, gồm: tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phần và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến, công cụ, máy ứng dụng liên quan, các bộ phận nhựa…

Ngoài ra, dự án đưa ra các dịch vụ lắp ráp, lắp đặt máy móc thiết bị công nghiệp, sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị cùng các dịch vụ khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết đây là doanh nghiệp đầu tư đầu tiên vào Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (huyện Vân Canh). Đây cũng là một trong những dự án công nghệ rất cao được đầu tư vào tỉnh lần này.

Theo ông Nguyễn Phi Long, đây là dự án kỳ vọng khởi động, mang lại tín hiệu tích cực cho KCN Becamex VSIP Bình Định.

Nhà máy Sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao có tổng vốn đầu tư hơn 905 tỷ đồng, tương đương khoảng 40 triệu USD, nhà đầu tư sẽ mở rộng trong tương lai để tăng vốn lên đến 100 triệu USD. Trong đó, vốn của nhà đầu tư khoảng 181 tỷ đồng và vốn huy động là hơn 724 tỷ đồng. Dự kiến, nhà máy sẽ khởi công vào quý I/2022 và hoàn thiện đi vào hoạt động trong quý II/2023.

Liên quan đến tình hình thu hút các dự án FDI vào Bình Định, ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh chỉ thu hút được 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 80 triệu USD. 

Bên cạnh đó, có 7 dự án FDI điều chỉnh vốn tăng hơn 32 triệu USD và 6 lượt nhà đầu tư nước ngoài đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp với tổng số vốn hơn 17 triệu USD.

Tính đến nay, Bình Định có 83 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 979,94 triệu USD; trong đó có 34 dự án trong KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 746,76 triệu USD và 49 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 233,18 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định, Tập đoàn Kurz có 24 công ty con, 14 địa điểm sản xuất và hơn 70 đại lý. Đây là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất foil ép nhiệt và các công nghệ liên quan như chống giả, mã vạch,…

"Qua gần hai năm khảo sát trên 20 KCN thuộc 10 tỉnh của Việt Nam, 5 lần đến Bình Định, Tập đoàn Kurz đã chọn KCN Becamex VSIP Bình Định làm địa điểm thực hiện dự án", ông Bay cho biết.

Có thể bạn quan tâm