Doanh nghiệp giữ Top 1 phát triển bền vững toàn cầu trong 12 năm liền?

Theo khảo sát của GlobeScan and SustainAbility Leaders, trong danh sách những doanh nghiệp phát triển bền vững toàn cầu, Tập đoàn Unilever tiếp tục giữ vững vị trí Top 1. Đáng nói, vị trí này đã được Unilever giữ trong... 12 năm liền.

Danh sách này cũng có sự góp mặt của những doanh nghiệp đầu ngành khác, như Patagonia, IKEA, Interface, Ørsted, Tesla, Natura & Co, Microsoft, Danone và Google.

Trong cuộc khảo sát năm nay, 718 chuyên gia về lĩnh vực phát triển bền vững từ các học viện, khu vực doanh nghiệp, chính phủ, truyền thông và các tổ chức phi chính phủ tại 73 quốc gia tham gia. Với câu hỏi: Ba công ty nào mà họ cảm thấy đang thể hiện cam kết lớn nhất trong việc tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp?

Unilever
Unilever hoạt động rất tích cực tại Việt Nam

Ông Alan Jope, CEO của Unilever toàn cầu chia sẻ: "Việc đứng đầu danh sách GlobeScan trong 11 năm liên tiếp mang đến cho đội ngũ tại Unilever sự tự hào lớn và khuyến khích chúng tôi tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm, dẫn đầu trong phát triển bền vững thúc đẩy hiệu quả tài chính vượt trội."

Là cuộc khảo sát có quy mô lớn nhất và diễn ra trong thời gian dài nhất trong lĩnh vực, GlobeScan and SustainAbility Leaders Survey đã theo dõi ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực lãnh đạo phát triển bền vững trong hơn 25 năm qua.

Nghiên cứu được rút ra từ các cuộc khảo sát của hội đồng toàn cầu về các chủ đề như: khả năng tiên phong/dẫn đầu, biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, bất bình đẳng, các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và các vấn đề quan trọng mới nổi.

Được biết, tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe và điều kiện vệ sinh, cải thiện sinh kế và đời sống cho người dân. 

Có thể bạn quan tâm