Doanh nghiệp thứ 5 niêm yết sàn Hà Nội từ đầu năm 2022

Đó chính là CTCP Nhựa Picomat (mã PCH). Đơn vị này đã chính thức giao dịch 20 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch đầu tiên tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với giá tham chiếu 11.000 đồng/cp. Đây là công ty thứ 5 chào sàn Hà Nội trong năm 2022.

CTCP Nhựa Picomat tiền thân là công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển vật liệu Promat. Hoạt động sản xuất kinh doanh chính của PCH là kinh doanh các sản phẩm ván nhựa nội thất thân thiện với môi trường.

Được biết, lãnh đạo của công ty đều khá trẻ, Chủ tịch HĐQT Đỗ Thanh Hải sinh năm 1987. Đơn vị này đang có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

CTCP Nhựa Picomat
Cổ phiếu CTCP Nhựa Picomat giao dịch với giá tham chiếu 11.000 đồng/cp

PCH chia sẻ, niêm yết là dấu mốc của công ty trong quá trình thực hiện minh bạch hoá hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo niềm tin cho cổ đông.

Năm 2022, Picomat đặt kế hoạch tăng vốn lên 300 tỷ đồng, doanh thu 167 tỷ đồng, tăng 33% cùng kỳ năm 2021 và lợi nhuận sau thuế 14,45 tỷ đồng, tăng 15% năm trước.

Mục tiêu trong 2 năm tới, công ty sẽ mở rộng quy mô nhà máy, mở rộng sản xuất, phát triển thêm sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong ngành nội thất. Công ty cũng định hướng trở thành nhà cung cấp lớn các hoá chất và phụ gia ngành nhựa.

Theo UBCK Nhà nước, từ đầu năm đến nay, các sàn giao dịch vắng bóng cổ phiếu mới lên sàn. Số tài khoản mở mới liên tục tăng, nhưng giao dịch chỉ tập trung vào một số mã quen thuộc.

Điều đáng chú ý, thành tích của thị trường hàng tháng, hàng năm được các bên liên quan ghi nhận bằng các tiêu chí như số nhà đầu tư mới (F0); thanh khoản; biến động của VN-Index…, trong khi các chỉ tiêu cốt lõi như số doanh nghiệp niêm yết mới; số vốn doanh nghiệp huy động được qua TTCK… thì rất ít được đề cập trong các báo cáo, đánh giá về TTCK Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm