Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hiền – Người có “cái đầu lạnh” nhưng “trái tim ấm”

Với dáng người nhỏ nhắn, làn da trắng mịn cùng khuôn mặt toát lên vẻ dịu dàng, tôi chắc mẫm Hiền đang là CEO của một lĩnh vực nhẹ nhàng nào đấy. Thế nên khi được giới thiệu chị đang phụ trách mảng xây dựng của công ty Hiền Cương đã khiến tôi khá ấn tượng.

Càng trò chuyện tôi càng thấy, chị khá mạnh mẽ với “cái đầu lạnh” trong kinh doanh nhưng lại có một tấm lòng giàu trắc ẩn, một “trái tim ấm” trước những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ.

Luôn giữ “cái đầu lạnh” trong công việc

Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hiền – CEO Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hiền Cương chia sẻ, khi mới chọn lĩnh vực xây dựng và thương mại để khởi nghiệp hoặc gặp khi thất bại, có những lúc chị đã nghi ngờ với quyết định của chính mình. Chị tự hỏi liệu bản thân có đang đi đúng con đường và lựa chọn đúng ngành nghề kinh doanh hay không.

Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hiền – CEO Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hiền Cương
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hiền – CEO Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hiền Cương

Nhưng ẩn sâu bên trong một người phụ nữ có bề ngoài khá dịu dàng kia là một trái tim can trường với cái đầu lạnh. Hiền không dễ dàng bị chi phối bởi cảm xúc rồi tạo ra những quyết định cảm tính. Chị nhanh chóng xốc lại mình và trở lại với đường ray đã vạch sẵn bởi chị xác định, lĩnh vực xây dựng là lĩnh vực mà bất kỳ thời đại nào cũng cần, nếu đặt hết cái tâm vào công việc có thể đem về lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Chia sẻ về những khó khăn khi là nữ doanh nhân lại kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng khá khô khan, chị thổ lộ: “Phụ nữ làm kinh doanh tất nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nam giới do nhiều yếu tố chi phối như ngoài công việc còn phải vẹn toàn với gia đình, con cái. Tuy nhiên cái khó khăn nhất theo tôi đó là thái độ của bản thân. Bởi kinh doanh có rất nhiều yếu tố bất ngờ xảy đến. Thế nên thái độ của một người lãnh đạo khi đón nhận cơ hội cũng như thách thức sẽ quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Nếu đón nhận sự việc với tâm thế “mạnh mẽ” sẽ cho bạn niềm tin vào bản thân và công việc kinh doanh đang làm, từ đó giúp chúng ta có thêm động lực để hào hứng cải thiện các vấn đề và bước tiếp. Bạn sẽ nhận ra rằng, những ngày tồi tệ nhất cũng có thể là những ngày tuyệt vời khi cho phép ta cơ hội học hỏi từ những mất mát và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn".

Doanh nhân Hiền cũng bộc bạch: “Trong công việc, tôi tự nhận mình khá mạnh mẽ, thế nên khi đã xây dựng được mục tiêu và kế hoạch, tôi làm việc rất quyết liệt, luôn tư duy giải pháp và không bao giờ bỏ cuộc. Điều đó đã giúp tôi vững vàng chèo lái con thuyền Hiền Cương trong mấy năm nay”.

…Và “trái tim ấm” với những hoàn cảnh cơ nhỡ

Cũng như các ngành nghề khác, lĩnh vực xây dựng cũng bị đình trệ bởi dịch bệnh Covid-19 vắt từ năm này qua năm khác. Nhất là trong đợt bùng phát dịch Covid lần thứ 4, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hiền Cương đã bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Mặc dù khá lo lắng khi việc kinh doanh bị đình trệ, nhưng điều khiến Hiền bận lòng hơn đó chính là những mảnh đời bất hạnh ở quanh mình. Ngày thường họ đã quá vất vả với cuộc sống mưu sinh, nay dịch Covid-19 kéo đến khiến họ càng khó khăn gấp bội.

Doanh nghiệp Hiền Cương ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Xuân Tảo, Hà Nội 1 tấn gạo, tương đương 30 triệu đồng
Doanh nghiệp Hiền Cương ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Xuân Tảo, Hà Nội 1 tấn gạo, tương đương 30 triệu đồng

Với lòng trắc ẩn đó, thời gian qua chị đã ủng hộ nhiều trang thiết bị, vật dụng cũng như tiền bạc đến các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Mới đây nhất chị cũng đã ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Xuân Tảo, Hà Nội 1 tấn gạo, tương đương 30 triệu đồng. Thông qua những món quà này, chị mong muốn mọi người có cái nhìn lạc quan hơn để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp của chị cũng đã ủng hộ nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại phường Xuân Tảo, Hà Nội. Những món quà mà Hiền Cương trao là nhằm cảm ơn, chia sẻ cũng như động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Chị Hiền (áo hồng) - đại diện cho công ty Hiền Cương ủng hộ nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại phường Xuân Tảo, Hà Nội
Chị Hiền (áo hồng) - đại diện cho công ty Hiền Cương ủng hộ nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại phường Xuân Tảo, Hà Nội

Với Hiền, thành công không chỉ đến khi việc kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi. Thành công đối với chị đó còn là việc được giúp đỡ nhiều người trong lúc họ cần mình.

Doanh nhân Thanh Hiền tâm sự, bản thân từng vượt qua những khó khăn để có được thành công như hiện tại nên cô luôn đồng cảm và thấu hiểu với người nghèo. Đó là lý do cô luôn cố gắng trong việc tổ chức nhiều chương trình từ thiện cùng công ty để mọi người vừa có cơ hội gắn kết, vừa lan tỏa sức mạnh tinh thần đến với người dân nghèo. “Tôi tin rằng những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Và tôi cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc khi được giúp các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ”.

Có thể bạn quan tâm