Doanh nhân TP.HCM trao 200 xe đạp và 400 phần quà cho học sinh nghèo tại Thừa Thiên Huế

Sáng 2/5, hơn 250 doanh nhân tham gia Chương trình Caravan 2030 lần thứ 28 với chủ đề “Một hành trình – Vạn trái tim” do CLB Doanh nhân 2030 (TP.HCM) tổ chức đã đến thăm và tặng quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Như Thương Gia đã thông tin, chương trình Caravan 2030 lần thứ 28 năm 2022 với chủ đề “Một hành trình – Vạn trái tim” diễn ra trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4 đến 3/5, với sự tham gia của hơn 250 doanh nhân, với mục tiêu giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Cung đường Caravan 2030 xuất phát từ Bình Dương, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.

Trên hành trình thiện nguyện, tại huyện Phú Lộc, 200 chiếc xe đạp, 400 phần quà và 60 triệu tiền học bổng, thiết bị dạy và học đã được trao cho các em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập.

Trước đó, tại huyện Hớn Quản (Bình Phước), đoàn cũng đã trao tặng 200 chiếc xe đạp, 400 phần quà, cùng với 60 triệu học bổng, 10 máy tính để bàn, 164 gói bảo hiểm "An tâm vững bước" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hiếu học, tạo điều kiện cho các em có cơ hội đến trường, tiếp thêm sức mạnh và chắp cánh ước mơ cho các em có thể hoàn thành con đường học tập của mình.

Ông Cao Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), một trong những ngôi trường có nhiều học sinh được nhận học bổng và quà tặng cho biết: Hiện nay đời sống của người dân trên địa bàn còn khó khăn, nhiều học sinh nghèo có hoàn cảnh đáng thương như bố hoặc mẹ đã không may qua đời, gia đình chủ yếu lao động lâm nghiệp, chăn nuôi nhỏ, đời sống vô cùng khó khăn.

"Chương trình về đến huyện Phú Lộc là niềm vui, động lực, chia sẻ, động viên để học sinh học tập tốt hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những doanh nhân vừa có tâm, vừa có tài lại giàu lòng nhân ái và mong muốn các anh chị thành công hơn nữa trong kinh doanh sản xuất để có nhiều dự án san sẻ yêu thương tới cộng đồng”.

Bà Hà Lê Thuỳ Quyên, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân 2030, Trưởng ban tổ chức Caravan cho biết: Về với huyện Hớn Quản và huyện Phú Lộc lần này, CLB mong muốn góp một phần nhỏ tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường, chắp cánh cho các em hoàn thành con đường học tập và thực hiện ước mơ của mình. Mong các em sẽ để trở thành những người có ích và có them nhiều đóng góp cho xã hội.

Sau khi đi qua những cung đường tuyệt đẹp, dừng chân tại Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đà Nẵng, đoàn Caravan “Một hành trình – vạn trái tim” đã hoàn thành dự án thiện nguyện với tổng số phần quà từ thiện cho cả chương trình là 415 chiếc xe đạp, 800 phần quà, 120 triệu đồng học bổng, 20 máy tính để bàn, 164 gói bảo hiểm an tâm vững bước...

Trong chương trình, CLB Doanh nhân 2030 còn tổ chức các hoạt động thể thao, nghệ thuật nhằm xây dựng phát triển tình bằng hữu, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng doanh nhân như giải chạy bộ, tennis, golf, văn nghệ, khoảnh khắc đẹp caravan…

Caravan 2030 là hoạt động thiện nguyện thường niên của CLB Doanh nhân 2030 với sứ mệnh giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường và tiếp thêm sức mạnh để các em có thể tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Có được kết quả này là sự nỗ lực của hàng trăm doanh nhân đặc biệt sự đồng hành tài trợ của nhiều đơn vị. Trong đó, đơn vị tài trợ bạch kim là Công ty CP Tập đoàn Trần Anh (Long An); Đơn vị tài trợ vàng là Công ty CP Tư vấn và Xây dựng An Đức; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất ASAHI, Công ty CP Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi; Công ty CP Gỗ An Cường; Công ty CP Đầu tư Asia Dragon, Sao Mai Education Group… cùng 150 doanh nhân thuộc các doanh nghiệp TP.HCM đã đóng góp tổng số tiền gần 2 tỷ đồng cho chương trình.

Trải qua 16 năm phát động với 27 lần tổ chức, chương trình Caravan 2030 hỗ trợ hơn 20.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường. Năm 2022, mặc dù trải qua gần hai năm chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, hành trình Caravan 2030 chia sẻ yêu thương vẫn được tiếp nối trong hành trình kéo dài gần hai thập niên.

Thanh Trúc

Có thể bạn quan tâm