Doanh thu kỷ lục, Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Apple Inc đã “nắm gọn trong tay” gần 1/4 thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý IV, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Doanh thu kỷ lục, Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC cho thấy các lô hàng của Apple đã tăng 22% lên mức kỷ lục 90,1 triệu điện thoại trong quý IV, mang lại 23,4% thị phần toàn cầu. 

Dữ liệu về lô hàng được đưa ra sau khi “gã khổng lồ công nghệ” Hoa Kỳ báo cáo doanh thu kỷ lục hơn 100 tỷ USD vào thứ Tư (27/1). 

Apple đã xuất xưởng dòng sản phẩm iPhone 12 - những thiết bị có hỗ trợ 5G đầu tiên của hãng. Tuy ra mắt muộn hơn vài tuần so với thường lệ, nhưng với giao diện mới và nhiều phiên bản đa dạng, doanh số bán hàng của Apple đã vượt qua cả mong đợi. 

Doanh số bán hàng tại riêng Trung Quốc Đại lục, bao gồm Hồng Kông và Đài Loan, đã tăng 57% trong quý.

Apple đã giành được vị trí đầu bảng từ Samsung Electronics, công ty xuất xưởng 73,9 triệu thiết bị trong quý IV, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, các lô hàng Huawei sụt giảm 42,4% trong quý xuống còn 32,3 triệu, do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với hãng này có hiệu lực.

Cường quốc công nghệ Trung Quốc đã bị “vùi dập” sau khi chính quyền trước đó của Hoa Kỳ đưa nhiều công ty Trung Quốc vào danh sách đen vì lý do an ninh quốc gia, ngăn cản các công ty Hoa Kỳ và nước ngoài cung cấp nguyên vật liệu quan trọng bao gồm chất bán dẫn cho Huawei. 

Huawei hiện đang trong giai đoạn đầu đàm phán để bán thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp “P and Mate” - một động thái có thể khiến công ty rời khỏi khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh cao cấp. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm