Đối phó dịch Covid-19, Hàn Quốc tung nhiều gói hỗ trợ khẩn cấp

Hàn Quốc sẽ thực hiện các hỗ trợ về tiền mặt khẩn cấp cho hầu hết gia đình trên toàn quốc, đồng thời bổ sung ngân sách quốc gia lần thứ hai trong tháng 4/ 2020 tới.
Đối phó dịch Covid-19, Hàn Quốc tung nhiều gói hỗ trợ khẩn cấp

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, sau cuộc họp khẩn cấp với các nhà hoạch định chính sách kinh tế, đã tiết lộ về một khoản thanh toán cứu trợ thảm hoạ có thể lên tới 1 triệu won (816 USD) dành cho mỗi một hộ gia đình trên cả nước, ngoại trừ Top 30% lượng gia đình có thu nhập đứng hàng đầu. 

Tổng thống Moon cho biết, ông sẽ chuẩn bị thêm một ngân sách bổ sung để gửi lên Quốc hội vào tháng 4, đồng thời cho biết một số doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được miễn trả một phần hoá đơn bảo hiểm và hoá đơn tiện ích bắt đầu từ đầu tháng này. 

Gói hỗ trợ mới nhất thuộc một phần kế hoạch gần đây mà chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện để giảm bớt áp lực đối với nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á khi quốc gia này đang phải vật lộn với một đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lớn. 

Các biện pháp trước đây được triển khai bao gồm cắt giảm lãi suất, 11,7 nghìn tỷ won (9,54 tỷ USD) ngân sách, tăng giới hạn cho các vị trí chuyển tiếp tiền tệ cho các ngân hàng và gói hỗ trợ cho doanh nghiệp có tổng trị giá 100 nghìn tỷ won (81,6 tỷ USD). 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDC) đã báo cáo 78 trường hợp mới vào hôm nay (30/3), ít nhất 13 người trong số đó đến từ nước ngoài. Số liệu thống kê quốc gia cho thấy tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc đang ở mức 9,661 người với tổng số người tử vong tăng từ 6 lên đến 158. KDC cho biết đã có thêm 195 người khỏi bệnh. 

Số lượng bệnh nhân nhiễm bệnh mới trong ngày lên tới 100 trường hợp trong ba tuần qua, nhưng các nhà chức trách đã nhanh chóng thắt chặt kiểm tra biên giới khi các cụm dịch nhỏ bắt đầu xuất hiện và số lượng các trường hợp từ nước ngoài cũng tăng lên.

Hàn Quốc ban hành yêu cầu những người đến từ nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải trải qua hai tuần cách ly kiểm dịch bắt buộc bắt đầu từ 1/4. Những trường hợp chống đối sẽ bị trừng phạt bằng một năm tù giam hoặc mức phạt lên tới 10 triệu won (8.160 USD)

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm