Đồng Bitcoin có thể tăng thêm 11% trước khi dốc xuống 2.221 USD

Chuyên gia phân tích của Goldman Sachs nhận định đồng Bitcoin có thể tăng thêm 11% sau đó giảm ít nhất 38,2% giá trị của lần tăng giá vừa qua.
Đồng Bitcoin có thể tăng thêm 11% trước khi dốc xuống 2.221 USD

Đợt tăng giá gần đây đã đưa đồng Bitcoin lên gần đỉnh ngắn hạn, chuyên gia phân tích của Goldman Sachs nhận định.

Đồng tiền ảo đã lướt đợt sóng thứ 5 và có thể tăng lên mức 4.827 USD/ounce trong ngắn hạn, chuyên gia phân tích Sheba Jafari nhận định trong một bản báo cáo công bố hôm Chủ Nhật.

Tuy nhiên, khi đợt sóng thứ 5 kết thúc, về mặt lý thuyết, thị trường Bitcoin sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh. Điều này có thể kéo dài ít nhất 1/3 khoảng thời gian diễn ra đợt sóng lần thứ 5 và có thể giảm ít nhất 38,2% giá trị của lần tăng giá vừa qua, bà Jafari nhận định.

Bà dự báo, sau đợt điều chỉnh giá, đồng Bitcoin có thể lao dốc xuống 2.221 USD/Bitcoin.

Hiện đồng Bitcoin đang gần chạm mục tiêu đợt sóng thứ 5 và theo lý thuyết thị trường sẽ bước vào thời kỳ điều chỉnh giá.

Đồng Bitcoin lập kỷ lục 4.348,23 USD vào hôm thứ 2, tăng tương đương gấp 4 lần so với hồi đầu năm, theo dữ liệu từ sàn CoinDesk cho biết. Như vậy, chỉ cần tăng 11% nữa đồng Bitcoin sẽ đạt mức dự báo của bà Jafari.

Một số chuyên gia phân tích dự báo đồng Bitcoin có thể leo lên mức chục nghìn USD trong vài năm tới. Họ kỳ vọng rằng nhu cầu đồng tiền ảo trong giới đầu tư sẽ ngày càng mạnh trong khi số lượng Bitcoin chỉ có hạn (khoảng 21 triệu Bitcoin). Điều này sẽ là động lực chính giúp giá đồng Bitcoin tăng mạnh.

Bitcoin có thể giảm xuống dưới mức 2.935 USD như một tín hiệu mất đỉnh.

Việc biến động hàng trăm USD hoặc thậm chí là nhiều hơn thế đã trở thành chuyện xảy ra "như cơm bữa" trong thế giới tiền ảo. Chỉ sau một tháng kể từ chạm đỉnh 3.025 USD hồi giữa tháng 6, giá trị đồng Bitcoin giảm tới 1.000 USD trước khi lập kỷ lục trên ngưỡng 4.000 USD.

Chuyên gia phân tích nhận định rằng đợt tăng giá của đồng Bitcoin là do tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư sau đợt phân tách đồng Bitcoin thành 2 là Bitcoin và Bitcoin Cash vào hồi đầu tháng 8.

Trước đó, nhiều nhóm phát triển tranh cãi xoay quanh các vấn đề liên quan đến phương án tăng sức chứa blockchain nhằm tăng cường tốc độ xử lý của mạng lưới Bitcoin. [Blockchain(chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Blockchainđược thiết kế để chống lại việc thay đổi của dữ liệu: Một khi dữ liệu đã được ghi thì sẽ không có cách nào thay đổi được nó].

Việc tạo ra đồng Bitcoin Cash- có giá trị chỉ bằng 90% đồng Bitcoin cũ- có vẻ như hoạt động trơn tru. Điều này càng tạo ra sức hút đối với đồng Bitcoin. (Bất kỳ ai sở hữu đồng Bitcoin cũng sẽ nắm giữ cùng một lượng Bitcoin Cash như thế sau đợt phân tách).

Theo Benjamin Roberts, nhà đồng sáng lập đồng thời là CEO của Citizen Hex, một start-up chuyên về đồng Ethereum cho biết "Hiện lợi nhuận sinh ra sau đợt phân tách đang lớn hơn so với trước (Bitcoin + Bitcoin Cash > Bitcoin). Điều này thu hút nhiều đồng tiền định danh (Fiat money) tham gia vào thị trường", Roberts viết trong một bức email. Đồng tiền định danh bao gồm USD, yên Nhật và euro.

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra một số nguyên nhân khác khiến đồng Bitcoin tăng mạnh như tốc độ thanh toán được hứa hẹn sẽ nhanh hơn sau khi nâng cấp hệ thống và nhu cầu đồng Bitcoin từ các thị trường như Nhật Bản và Trung Quốc tăng cao.

Hồi tháng 4, Nhật Bản cũng đã hợp pháp hóa việc thanh toán bằng đồng tiền Bitcoin. Điều này đã đẩy nhu cầu đồng Bitcoin đặc biệt tại thị trường châu Á tăng cao. Đây là 2 trong những nguyên nhân chính khiến đồng tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng tăng giá mạnh và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và "thợ đào tiền ảo". Một số công ty chuyên đào tiền ảo thậm chí thuê nguyên một chiếc máy bay Boeing 747 để chở card đồ họa để nâng cấp thiết bị máy tính.

Không chỉ Nhật Bản mà hồi giữa tháng 6, đồng Bitcoin tăng lên ngưỡng kỷ lục 3.025 USD do thông tin nhiều sàn giao dịch Trung Quốc cho phép khách hàng rút tiền từ Bitcoin sau khi bị đóng băng một khoảng thời gian dài kể từ tháng 2 vì Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ.

Theo NDH 

>> Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Có thể bạn quan tâm