Đồng bitcoin rớt giá mạnh xuống còn hơn 5.000 USD

Đồng bitcoin mới đây giảm mạnh xuống còn hơn 5.000 USD. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không hề lo lắng mà lại kỳ vọng vào đợt giảm giá này.
Đồng bitcoin rớt giá mạnh xuống còn hơn 5.000 USD

Các nhà đầu tư đang chờ đợi đồng bitcoin giảm giá nhằm mua vào sau khi họ tích cực bán ra trong đợt tăng giá mạnh mẽ của đồng tiền điện tử vào cuối tuần trước. Đúng như kỳ vọng của họ, giá đồng tiền điện tử này giảm mạnh từ mức gần 6.000 USD xuống còn 5.109 USD (tương đương giảm 8,4%).

Nguyên nhân của đợt giảm giá chủ yếu là do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) hôm thứ 3 cho biết sẽ quản lý chặt chẽ token (giống như cổ phiếu trong thị trường chứng khoán) trong các đợt gọi vốn thông qua phát hành tiền điện tử (ICO).

Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rằng token có thể được coi như một loại chứng khoán dưới sự giám sát của SEC. Tuy nhiên, suốt từ năm 2015 đến nay, giữa SEC và CFTC vẫn chưa đạt được sự đồng thuận coi tiền điện tử như một loại hàng hóa.

Bitcoin nhanh chóng vượt qua cơn khủng hoảng thể chế về ICO và đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo ở Trung Quốc khi tăng gần 6.000 USD hôm 13/10, đưa giá trị vốn hóa đồng tiền tử lên 96,7 tỷ USD, cao hơn so với giá trị vốn hóa của nhiều công ty lớn của Mỹ trong đó có BHP Billiton (96,6 tỷ USD), Goldman Sachs (92,9 tỷ USD), Morgan Stanley (89,1 tỷ USD) và NetFlix (84,5 tỷ USD).

Hồi tháng 8, bitcoin trải qua đợt phân tách đầu tiền tạo ra đồng bitcoin cash. Dự kiến vào ngày 25/10 tới sẽ xảy ra đợt phân tách thứ 2 tạo ra đồng bitcoin gold do các nhà phát triển mong muốn cải thiện tốc độ giao dịch tiền điện tử.

Theo Đức Quỳnh/ NDH/ Bloomberg

>> Lần đầu tiên trong lịch sử chạm đỉnh 5.200 USD, liệu có phải bitcoin sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh?

Có thể bạn quan tâm