Đồng loạt kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng ở TPHCM

Chiều 22/7, Bộ Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra hàng loạt cửa hàng Con Cưng về việc nghi vấn chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu này có dấu hiệu cắt tem nhãn, gắn... "mác ngoại
Đồng loạt kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng ở TPHCM

Chiều ngày 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường TPHCM tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty Cổ phần Con Cưng (Concung.com) tại thành phố.

"3 cửa hàng bị kiểm tra nằm ở địa chỉ số 78 Tôn Thất Tùng, quận 1; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 và số 833-835 đường Hồng Bàng, quận 6. Đoàn công tác cho biết, bước đầu kiểm tra cho thấy nhiều mặt hàng có dấu hiệu vi phạm về quy định ghi nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Theo đại diện Bộ Công Thương: "Căn cứ vào các quy định pháp luật thì thấy các sản phẩm ở đây có một số nghi vấn về nhãn mác nguồn gốc xuất xứ, cái này sẽ phải kiểm tra rõ. Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân”.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, một khách hàng ở quận Tân Bình phản ánh, bộ đồ trẻ em mua về có dấu hiệu bị cắt và thay thế tem nhãn. Doanh nghiệp này xác nhận sản phẩm trên bị lỗi trong khâu sản xuất thành phẩm, nhưng vẫn cho rằng hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan.

Sau đó, Công ty Cổ phần Con Cưng đã thông báo thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm. Đại diện đoàn công tác cho biết sắp tới sẽ tiếp tục kiểm tra 105 cửa hàng Con Cưng tại TPHCM.

Được biết, Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 siêu thị. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Có thể bạn quan tâm