Đồng Nai chuyển Công an tỉnh xác minh đơn tố cáo Đất Xanh Group

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc xác minh và xử lý theo quy định đơn tố cáo Đất Xanh Group tại dự án Gold Hill của người dân.
Đồng Nai chuyển Công an tỉnh xác minh đơn tố cáo Đất Xanh Group

Theo đó, ngày 10/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận được đơn tố cáo tập thể của công dân tố cáo Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Group) chiếm đoạt tiền của người dân tại dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom – Gold Hill (dự án Gold Hill).

Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chuyển đơn nêu trên đến Công an tỉnh để chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung tố cáo của công dân, xử lý theo quy định pháp luật và có văn bản thông báo kết quả đến người tố cáo biến động báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 10/2020.

Khu đất xây dựng Trung tâm văn hoá bị Đất Xanh Group chuyển thành đất công viên dẫn tới việc chậm ra sổ cho khách hàng
Khu đất xây dựng Trung tâm văn hoá bị Đất Xanh Group chuyển thành đất công viên dẫn tới việc chậm ra sổ cho khách hàng  

Được biết, dự án Gold Hill được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư phát triển khu dân cư theo quy hoạch ngày 22/5/2020.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, có khoảng 124 lô đất đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư nhưng chưa sang tên được cho các hộ gia đình, cá nhân đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất vì lý do liên quan đến công tác nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật và việc xây dựng trung tâm văn hóa của dự án.

Cụ thể, theo hợp đồng ký kết với người dân từ tháng 9/2016, Đất Xanh Group phải làm thủ tục chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trong vòng 9 tháng kể từ khi bàn giao đất nền, nhưng cho đến nay đã 4 năm, Đất Xanh Group vẫn chưa bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khi khách hàng đã đóng đủ 100% giá trị nền đất.

Cho nên nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo Đất Xanh Group lên cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai. Không những thế nhiều khách hàng còn mang băng rôn kéo đến trước trụ sở Đất Xanh Group tại 2W Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để đòi quyền lợi, yêu cầu Đất Xanh phải cấp sổ đỏ cho người dân.

Có thể bạn quan tâm