Đồng Nai đề xuất xử lý các nhà máy xây dựng trái phép ngoài KCN

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo các sở ngành rà soát và lên phương án xử lý các nhà máy, nhà xưởng hiện hữu bên ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.
Đồng Nai đề xuất xử lý các nhà máy xây dựng trái phép ngoài KCN

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các huyện, thành phố rà soát tất cả các nhà máy, nhà xưởng hiện hữu nằm ngoài khu, cụm công nghiệp; đánh giá, phân loại tính hợp pháp của các nhà máy nhà xưởng về đầu tư, đất đai, xây dựng… theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp xử lý đối với các nhà máy, nhà xưởng có giấy tờ hợp pháp và không hợp pháp nằm rải rác không tập trung.

Đối với các nhà máy nhà xưởng nằm tập trung tại một khu vực có thể khoanh vùng đưa vào quy hoạch cụm công nghiệp. Nhưng cần đánh giá rõ hiện trạng sử dụng đất tại khu vực, sự phù hợp các loại quy hoạch, những thuận lợi, khó khăn, tính khả thi khi hình thành cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì tham mưu đề xuất nội dung về xây dựng trái phép, về sự phù hợp quy hoạch xây dựng khi hình thành cụm công nghiệp. Còn Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đề xuất nội dung về việc sử dụng đất không đúng mục đích, về sự phù hợp quy hoạch sử dụng đất khi hình thành cụm công nghiệp.

Sau đó, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm