Đồng Nai lấy ngày 10/10 là “ngày chuyển đổi số”

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 2213/QĐ-UBND về Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Đồng Nai lấy ngày 10/10 hàng năm làm ngày chuyển đổi số của tỉnh.

Quyết định nêu rõ: Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; thúc đẩy sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia toàn dân bảo đảm sự thành công chuyển đổi số; đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ, chương trình chuyển đổi số từ nay đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Một sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số được tổ chức tại Đồng Nai
Một sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số được tổ chức tại Đồng Nai

Sở Thông tin Truyền thông tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao Du lịch, Sở Khoa học – Công nghệ, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện theo quy định hướng dẫn chỉ đạo thực hiện các hoạt động truyền thông và chuyển đổi số nhằm bảo đảm thiết thực hiệu quả và tiết kiệm…

Trước đó, ngày 13/6/2022, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Kế hoạch số 137/KH-UBND về việc triển khai vận hành thí điểm Ứng dụng công dân số của tỉnh. Ứng dụng này là sản phẩm dưới nền tảng ứng dụng di động với đối tượng sử dụng là người lao động, doanh nghiệp và chính quyền.

Trong đó, người lao động là chủ thể sử dụng chính của ứng dụng, sẽ lấy thông tin, sử dụng thông tin và cung cấp các vấn đề khiếu nại cho các đơn vị, tổ chức có thẩm quyền.

Doanh nghiệp là chủ thể sử dụng ứng dụng, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, thông tin tuyển dụng việc làm, kết nối với người lao động, hướng tới hình thành các doanh nghiệp số. Các đơn vị cấp tỉnh là đơn vị hỗ trợ và quản trị chung ứng dụng, cung cấp các thông tin, hỗ trợ và là cầu nối cho doanh nghiệp và người lao động sử dụng…

Dự kiến ứng dụng công dân số tỉnh Đồng Nai sẽ ra mắt trong tháng 12/2022.

Ngày chuyển đổi số quốc gia

Ngày 10/10 hàng năm được Chính phủ chọn là Ngày chuyển đổi số quốc gia theo Quyết định 505/QĐ-TTg. Ngày chuyển đổi số quốc gia sẽ được tổ chức hằng năm, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Việc tổ chức Ngày chuyển đổi số quốc gia hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Có thể bạn quan tâm