Đồng USD đánh mất sức hấp dẫn của một kênh đầu tư an toàn

Trong những giai đoạn bất ổn hay khủng hoảng, các nhà đầu tư thường tìm tới những kênh đầu tư an toàn như đồng franc Thụy Sỹ, vàng hay đồng USD.
Đồng USD đánh mất sức hấp dẫn của một kênh đầu tư an toàn

Tuy nhiên, dưới thời của Tổng thống Mỹ Donald Trump, “đồng bạc xanh” đã đánh mất sức hấp dẫn, nhất là so với đồng euro.

Sau sự kiện ​Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản - nhân tố làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột lớn, đồng euro đã tăng lên trên ngưỡng 1,2 USD/euro lần đầu tiên kể từ tháng 1/2015.

Ông Brad Bechtel, phụ trách giao dịch ngoại hối ở Jefferies cho biết “đồng USD và trái phiếu Chính phủ Mỹ thường được đánh giá là những tài sản đầu tư an toàn, song không ai thực sự muốn nắm giữ đồng USD vào thời điểm này.”

Cũng theo chuyên gia này, sự thiếu tin tưởng đối với chính quyền Mỹ và việc Fed dường như không "mặn mà" trong việc sớm tăng lãi suất đã tác động tới giá trị đồng USD.

Trong khi đó, đồng euro đang thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều nhà đầu tư.

Nhờ chính sách tiền tệ có tính hỗ trợ cao của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), lãi suất vẫn còn rất thấp, thậm chí là “âm,” ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Điều này khiến đồng euro trở thành mục tiêu của hoạt động kinh doanh chênh lệnh lãi suất, khi giới đầu tư vay đồng euro với lãi suất thấp rồi mua đồng tiền có lãi suất cao hơn.

 Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm