Dow, S&P, Nasdaq lạc quan, chứng khoán châu Á biến động

Các nhà đầu tư hướng đến sự lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán giữa những lo ngại về tình hình đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
Dow, S&P, Nasdaq lạc quan, chứng khoán châu Á biến động

Chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục leo lên kỷ lục mới vào thứ Hai (18/11) theo giờ địa phương. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã đóng cửa trên 28.000 trong phiên thứ hai liên tiếp. Từ 27.000, mức tăng 1.000 điểm trong 90 ngày này được coi là ngắn nhất trong lịch sử. S&P 500 và Nasdaq cũng đạt mức cao mới nhất. 

Các thị trường chứng khoán trên thế giới đều dõi theo diễn biến của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra. Với những gì được coi là một tiến bộ tích cực, Huawei, đã nhận gia hạn 90 ngày cho Giấy phép Tổng quát Tạm thời, theo nguồn tin của Bộ Thương mại Hoa Kỳ chia sẻ riêng với FOX Business. 

Phía Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết: “Hai bên đã tham gia vào cuộc thảo luận mang tính xây dựng, liên quan đến những mối quan tâm cốt lõi tương ứng của giai đoạn đầu tiên của thoả thuận và sẽ tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ.”

Các nhà đầu tư hy vọng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể thực hiện một thoả thuận trước thời hạn thuế quan mới vào tháng sau. Bắc Kinh đang thúc giục Washington loại bỏ thuế quan như một phần của thoả thuận tiềm năng mà cả hai quốc gia đều đang nỗ lực “vun đắp”. 

Tại châu Âu, FTSE của London tăng 0,1%; DAX tại Đức giảm gần 0,2% và CAC của Pháp giảm 0,2%.

Chứng khoán châu Á có dấu hiệu biến động trong phiên giao dịch sáng thứ Ba (19/11), Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0,44%, với chỉ số chứng khoán của nhà sản xuất robot Fanuc giảm hơn 1%. Topix giảm 0,33%. Tại Hàn Quốc, Kospi mất 0,76%. S&P/ASX 200 tại Úc tăng 0,17%. 

Chứng khoán Trung Quốc đại lục chủ yếu tăng cao hơn trong giao dịch sáng sớm. Shenzhen component tăng 0,64% trong khi Shanghai composite giữ nguyên. Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,2%. 

Nguồn: CNBC, Fox Business

Có thể bạn quan tâm