Dow Việt Nam năm năm liên tiếp được trao tặng Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Dow Việt Nam trong việc tăng cường cam kết lâu dài của công ty đối với thị trường Việt Nam.
Dow Việt Nam năm năm liên tiếp được trao tặng Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Mới đây, Dow Việt Nam vinh dự được Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) trao tặng giải thưởng đóng góp vì cộng đồng, đánh dấu lần thứ năm liên tiếp Dow được vinh danh nhờ các hoạt động trách nhiệm xã hội bền vững tại Việt Nam. Giải thưởng danh giá này là sự ghi nhận và tôn vinh những cống hiến tích cực của Dow trong việc hỗ trợ người dân Việt Nam giải quyết những vấn đề cấp bách tại địa phương, đặc biệt trong phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Dow đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và kể từ đó, chúng tôi đã không ngừng hiện thực hóa định hướng trở thành đối tác quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam và là thành viên tích cực thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Chúng tôi luôn chủ động và tích cực hợp tác với các đối tác liên quan để cung cấp công nghệ xanh và các giải pháp đổi mới, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cộng đồng.”

Tại Việt Nam, Dow đã triển khai nhiều dự án nhằm tối đa hóa các giá trị cho xã hội, môi trường và nền kinh tế, từ đó cải thiện đời sống con người, cụ thể như:

Tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam
Tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam

Tái chế rác thải nhựa làm đường giao thông đầu tiên tại Việt Nam: Dự án đưa ra giải pháp kinh tế tuần hoàn, tái chế rác thải nhựa sinh hoạt thành nguồn tài nguyên mới, có giá trị. Dow đang phát triển các ứng dụng mới cho rác thải nhựa sinh hoạt để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tạo giá trị cho nhựa và giảm thiểu rác thải ra môi trường. Dự án có sự tham gia và đồng hành của chính quyền địa phương, các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà cung cấp asphalt, các đơn vị thu gom rác thải và ngành khoa học vật liệu cùng phối hợp với nhau để giải quyết vấn đề về rác thải nhựa tại Việt Nam.

Làm sạch bờ biển: Dow Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương, các trường đại học, khách hàng và các đối tác liên quan triển khai chiến dịch #PullingOurWeight dọn sạch bờ biển tại Vũng Tàu với hơn 450 người tham gia. Hoạt động đã khuyến khích người tham gia cùng gia đình, bạn bè của họ cũng như cả cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực thu gom, phân loại rác và giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

Dow Việt Nam phối hợp triển khai chiến dịch #PullingOurWeight dọn sạch bờ biển tại Vũng Tàu
Dow Việt Nam phối hợp triển khai chiến dịch #PullingOurWeight dọn sạch bờ biển tại Vũng Tàu

Chương trình giáo dục thực hành STEM của Dow Việt Nam: Chương trình này đã hỗ trợ và truyền cảm hứng cho sinh viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Hàng nghìn sinh viên từ 6 trường đại học công nghệ hàng đầu tại Việt Nam đã có cơ hội sử dụng kiến thức chuyên môn và ý tưởng đổi mới sáng tạo để giải quyết các thách thức của cộng đồng như nâng cao phúc lợi cộng đồng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.

Phát triển nguồn nhân lực tương lai: Dow phối hợp với Hội Hóa học Việt Nam tổ chức 17 chuyến đi thực địa cho hơn 700 sinh viên chuyên ngành hóa học đến thăm các cơ sở nhà máy hóa chất hiện đại tại Việt Nam để các em sinh viên tìm hiểu thực tế sâu hơn về lĩnh vực hóa học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Trao tặng mái che di động cho Trường Tiểu học Vĩnh Thanh 2, Nhơn Trạch, Đồng Nai: Dow hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác trao tặng mái che di động tại sân trường, giúp cải thiện cơ sở vật chất cho nhà trường và tạo điều kiện an toàn và thuận lợi hơn cho hơn 800 em học sinh khi tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời.

Trao tặng mái che di động cho Trường Tiểu học Vĩnh Thanh 2, Nhơn Trạch, Đồng Nai
Trao tặng mái che di động cho Trường Tiểu học Vĩnh Thanh 2, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến Dow năm năm liên tiếp được vinh danh vì những đóng góp cho cộng đồng. Giải thưởng cho thấy Dow đã và đang là đơn vị tiên phong trong việc đưa các hoạt động trách nhiệm xã hội vào chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Các dự án phát triển bền vững của Dow đã tạo ra những giá trị kinh tế - xã hội dài hạn cho cộng đồng.”

Có thể bạn quan tâm