Dow Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Vừa qua, Công ty Dow Việt Nam vinh dự được đón nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) trao tặng. Đây là năm thứ tư liên tiếp những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR
Dow Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Giải thưởng tái khẳng định cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và nền kinh tế, hướng đến các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2025 của Tập đoàn.

Ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, thông qua việc hợp tác với các đối tác và các bên hữu quan, Dow Việt Nam luôn nỗ lực không chỉ cung cấp các giải pháp sáng tạo và bền vững cho khách hàng mà còn nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng theo hướng bền vững. Chúng tôi vui mừng khi được AmCham trao tặng Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng 2018 và sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động CSR ý nghĩa nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống cho cộng đồng.”

Dow đã bước vào giai đoạn thứ ba trong hành trình phát triển bền vững hướng đến các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2025. Theo đó, Công ty sẽ hợp tác với các đối tác cùng chung mục tiêu để tối đa hóa các giá trị cho xã hội, môi trường và nền kinh tế, từ đó cải thiện đời sống con người. Tại Việt Nam, Dow đã triển khai các hoạt động CSR tiêu biểu như sau:

- Làm sạch bờ biển: Hưởng ứng Ngày quốc tế làm sạch bờ biển, Dow Việt Nam đã hợp tác với chính quyền địa phương, các trường đại học và khách hàng tổ chức Ngày làm sạch bờ biển tại thành phố Vũng Tàu, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân. Chương trình thu hút sự tham gia của trên 300 nhân viên và tình nguyện viên cộng đồng.

- Chương trình giáo dục thực hành Dow Việt Nam STEM: Chương trình giáo dục thực hành STEM do Dow Việt Nam triển khai đã truyền cảm hứng cho trên 120 sinh viên đến từ 4 trường đại học công nghệ uy tín của Việt Nam, giúp các em phát triển các giải pháp sáng tạo, góp phần giải quyết những thách thức cộng đồng đang đối mặt như an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.

- Xây dựng nguồn nhân lực cho tương lai: Hợp tác với Hội hóa học Việt Nam, Dow Việt Nam tổ chức 11 chuyến tham quan các nhà máy hóa chất hiện đại cho trên 600 sinh viên ngành hóa học trên toàn quốc, giúp các em nâng cao hiểu biết về ngành hóa chất và các công việc chuyên ngành có liên quan.

- Dự án “Xây nhà, xây hi vọng”: Dow Việt Nam đã và đang hợp tác với Tổ chức Habitat for Humanity (Nhà ở cho nhân loại) triển khai dự án “Xây nhà, xây hi vọng”. Đến nay, Dow Việt Nam đã xây dựng trên 50 ngôi nhà cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

- Tài trợ hệ thống lọc nước: Dow Việt Nam đã tài trợ trên 50 hệ thống lọc nước, đem lại nước uống sạch và an toàn cho nhiều trường học và bệnh viện tại Việt Nam.

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội cho biết: “Chúng tôi xin chúc mừng Dow Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng. Dow là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ tiêu biểu có cam kết mạnh mẽ vì sự phát triển bền vững. Công ty là mô hình tốt cho các doanh nghiệp trong nghành học hỏi.”

Có thể bạn quan tâm