DRH Holdings đặt mục tiêu doanh thu 1.350 tỷ đồng, tăng hơn 8 lần so với năm 2018

Doanh thu đến từ các dự án bất động sản do DRH Holdings phát triển chiếm tỷ trọng lớn với 1.300 tỷ đồng. Công ty không có kế hoạch đầu tư thêm vào KSB mà sẽ tập trung nguồn vốn để phát triển các dự án
DRH Holdings đặt mục tiêu doanh thu 1.350 tỷ đồng, tăng hơn 8 lần so với năm 2018

Năm 2019, DRH Holdings không có kế hoạch đầu tư thêm vào KSB mà sẽ tập trung nguồn vốn để phát triển các dự án bất động sản

Chiều 19/4, Công ty CP DRH Holdings tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 với nhiều nội dung quan trọng. Theo đánh giá của Ban lãnh đạo DRH Holdings, dù có nhiều nỗ lực nhưng kết quả hoạt động của công ty trong năm 2018 không đạt kết quả như mong muốn.

Cụ thể, năm 2018, lợi nhuận trước thuế công ty đạt 70,1 tỷ đồng, giảm hơn 8 tỷ đồng so với năm trước và chỉ đạt được 39% so với kế hoạch đề ra. Doanh thu cũng chỉ đạt 168,3 tỷ đồng, giảm 11,6 tỷ so với năm 2017 và chỉ đạt 15% kế hoạch.

Nguyên nhân, theo DRH là do tình hình triển khai các dự án chậm do vướng nhiều thủ tục pháp lý. Đơn cử như Dự án Khu dân cư Metro Valley (Symbio Garden) được lên kế hoạch mang lại doanh thu trong năm 2018 nhưng thực tế phải tiến hành khá nhiều thủ tục pháp lý do vướng mắc về chính sách, thủ tục... Vì vậy, dù đã gần hoàn thành thi công hạ tầng kỹ thuật nhưng buộc phải tạm ngừng và tiếp tục chờ giải quyết các vấn đề thủ tục pháp lý, dẫn đến không thể ghi nhận doanh thu.

Tương tự như vậy, dự án Khu căn hộ Boutique D-vela cũng bị chậm nên phải sang quý I/2019 mới tiến hành bàn giao và dự kiến hoàn thành vào đầu quý 2/2019.

Doanh thu năm 2018 của DRH Holdings chủ yếu từ dự án Central Garden

Quá trình tái cơ cấu hướng đến giá trị cốt lõi là bất động sản vẫn được DRH Holdings triển khai hiệu quả thông qua việc tiếp tục thoái vốn khỏi một số công ty trên cơ sở cân nhắc về hiệu quả đầu tư, doanh thu tài chính giảm từ 50 tỷ đồng xuống còn 6 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu bất động sản tăng từ 112 tỷ đồng lên 133 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao (trên 79%) trong tổng doanh thu.

Năm 2018 cũng ghi dấu việc DRH Holdings nâng tỷ lệ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu KSB của Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương từ 22,3% lên 28,1%. Nhờ kết quả lợi nhuận của KSB tăng trưởng tốt nên phần lãi trong công ty liên kết đạt 76,9 tỷ đồng, tăng 71% so năm trước và đạt 106% kế hoạch cả năm.

Năm 2019, DRH Holdings đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.350 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu các dự án do DRH Holdings phát triển đạt 1.300 tỷ đồng. Công ty không có kế hoạch đầu tư thêm vào KSB mà sẽ tập trung vào các dự án bất động sản để đạt mức doanh thu trên. Lợi nhuận mục tiêu mà DRH Holdings đặt ra cho năm 2019 là 175 tỷ đồng.

Kế hoạch doanh thu, lợi nhuận của DRH Holdings năm 2019

Theo đánh giá của DRH Holdings, thị trường bất động sản năm 2019 đối diện với nhiều thách thức nhưng cũng đón đợi nhiều cơ hội khi được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định bởi được hỗ trợ của nhiều yếu tố.

Vì vậy, DRH Holdings sẽ tiếp tục chiến lược phát triển mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, thể hiện rõ nét là một nhà phát triển dự án năng động, uy tín và trách nhiệm. Công ty cũng tích cực tìm kiếm và mở rộng quỹ đất để phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn, hướng tới các thị trường lân cận, triển khai dự án tại các địa phương có tiềm năng và vị thế về du lịch.

Ngoài việc hoàn thiện, bàn giao dự án D-vela; đẩy nhanh tiến độ dự án Khu căn hộ Aurora; hoàn tất các thủ tục dự án Symbio Garden để có thể bàn giao cho khách hàng trong quý 2/2019, DRH Holdings sẽ tập trung nguồn lực để triển khai dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt, đưa sản phẩm đến khách hàng trong quý 2/2019.

Đây sẽ là dự án trọng điểm của DRH Holdings trong năm 2019, vừa được vinh danh là một trong “Các dự án BĐS dẫn đầu xu thế” và đạt giải Bạc Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2018.

Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt tọa lạc tại xã Hải Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tiếp giáp Bà Rịa Vũng Tàu, cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ du lịch biển gắn với quyền sử dụng đất lâu dài với quy mô lên đến 73ha.

Dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết và giấy phép thi công xây dựng giai đoạn 1 và hiện đang thực hiện công tác thiết kế, thi công hạ tầng kỹ thuật, san lấp, thi công Sale Gallery...

Phối cảnh Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt (ngày và đêm)

Đối với dự án Khu dân cư Dream House City tại Đồng Nai, hiện DRH Holdings đang xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nhằm tăng hiệu quả đầu tư dự án.

HĐQT DRH Holdings cũng xác định phải đẩy mạnh phát triển quỹ đất trên các địa bàn: TP.HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Quốc... thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Lập quy hoạch, xin nhà nước giao đất hoặc M&A... Trong đó, hình thức M&A sẽ được chú trọng nhằm phát triển nhanh quỹ đất sạch, có sẵn quy hoạch sử dụng, rút ngắn thời gian đưa vào khai thác.

“Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào dự án mới Khu dân cư Codona Thế kỷ 21 theo định hướng mở rộng đầu tư vào các vùng lân cận TP.HCM. Khoản đầu tư dự kiến 237 tỷ đồng”, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DRH Holdings tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm