Dự án cao ốc văn phòng hạng sang V-Ikon được đấu giá thành công

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết đã tổ chức bán đấu giá thành công khoản nợ xấu của Công ty TNHH Việt Thuận Thành.
Dự án cao ốc văn phòng hạng sang V-Ikon được đấu giá thành công

Khoản nợ này được thế chấp bằng toàn bộ tài sản và quyền sử dụng một khu đất mặt tiền số 129 A - 131 - 131 A - 133 - 135 A - 153/33 Đường Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM

Đây là dự án cao ốc văn phòng hạng sang V-Ikon do Công ty TNHH Việt Thuận Thành làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích đất và sàn xây dựng lần lượt đạt 1.106 m2 và17.786 m2 với quy mô 26 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Dự án được thiết kế độc đáo với hình chữ V cao 125,8 m, tượng trưng cho Việt Thuận Thành, có sân đáp máy bay trực thăng và đài quan sát thiết kế theo tài liệu của Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ.

"Khởi công vào cuối năm 2011, Việt Thuận Thành dự kiến đưa tòa cao ốc này vào hoạt động trong năm 2013, nhưng đến nay, V-Ikon vẫn “bất động”, chưa thể hoàn thiện, do chủ đầu tư khát vốn. Do đó, ngân hàng Agribank chi nhánh Sài Gòn đã phải thu giữ để xử lý khoản nợ.

Đây là khoản nợ đầu tiên mà VAMC mua theo giá thị trường và thực hiện thỏa thuận phân chia số tiền chênh lệch với tổ chức tín dụng bán nợ là Agribank sau khi thu hồi.

Trong thời gian chào bán, có sáu khách hàng mua hồ sơ và tìm hiểu thông tin về tài sản đấu giá. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký chỉ còn hai tổ chức tại TP HCM nộp tiền đặt cọc thỏa mãn điều kiện tham gia. Giá trúng đấu giá hơn 301 tỷ đồng, cao hơn 1,6 tỷ đồng so với mức khởi điểm.

Trước khi bán cho VAMC, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác Tài sản Agribank cũng từng tổ chức bán đầu giá khoản nợ với giá khởi điểm lần đầu hơn 373 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi đấu giá 5 lần không thành công, giá trị của khoản nợ này đã được Agribank AMC giảm xuống 299 tỷ đồng.

>> Agribank AMC bán đấu giá dự án V – Ikon

Có thể bạn quan tâm