Dự án Di sản Áo dài - Văn hoá của tình thương

Dự án giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Ý trong lĩnh vực thời trang, văn hoá mang tên “Áo dài Heritage - The Culture of tình thương” đã tổ chức buổi họp báo vào chiều tối 8/9 tại Casa Italia, Hà Nội.
Dự án Di sản Áo dài - Văn hoá của tình thương

“Áo dài Heritage - The Culture of tình thương” (Di sản Áo dài - Văn hoá của tình thương) là một sự dự án thúc đẩy giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Ý dựa trên giá trị cốt lõi và lợi thế vượt trội của từng quốc gia, đưa di sản áo dài của Việt Nam tới đời sống thời trang quốc tế, đồng thời mang công nghệ đổi mới của nước Ý vào tà áo dài truyền thống Việt Nam. 

Dự án là sự hợp tác của Golden Heritage Group và Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Rome và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM); hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ý. 

Tham gia buổi họp báo, Ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro chia sẻ rằng việc hợp tác và tạo nên những tác phẩm giao thoa văn hoá mang ý nghĩa to lớn trong việc đưa hai quốc gia đến gần nhau hơn, cùng quảng bá di sản truyền thống và văn hoá Việt Nam ra quốc tế. 

Về việc lựa chọn khía cạnh tình thương cho chủ đề của dự án, ông Hà Huy Thanh - Chủ tịch Golden Heritage Group cho biết tình thương là giá trị cốt lõi của niềm tin, của cuộc sống, là món quà tinh thần cần được trao gửi cho tất cả mọi người dân, sinh vật trên thế giới và thông qua cầu nối hai đất nước Việt Nam - Ý, BTC hy vọng dự án sẽ cùng chia sẻ và truyền tải đúng nghĩa thông điệp của “tình thương”. 

Dự án “Áo dài Heritage - The Culture of tình thương” hướng tới mục tiêu phát triển một bộ sưu tập 60 tác phẩm áo dài được thiết kế bởi NTK thời trang Việt Nam Quang Hoà và NTK thời trang Ý Maria Elena Di Terlizzi, đặt trọng tâm vào ba phong cách: truyền thống, thường ngày và hiện đại. Các thiết kế sẽ đưa kiểu dáng áo dài Việt Nam vào chất liệu của Ý cùng những nét chấm phá sáng tạo độc đáo được đúc rút từ những trải nghiệm quý báu của họ. 

Dự kiến, dự án sẽ có 2 cuộc trình diễn thời trang mỗi năm từ nay cho đến 2027, tổ chức tại các thành phố có giá trị văn hoá và di sản nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới. 

Có thể bạn quan tâm