Dự án Dragon Pearl được giao 40,5ha đất, rao bán hơn 48ha

Mặc dù, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An chỉ mới giao 40,5ha đất, nhưng Công ty Đức Hoà Đông, cùng Bến Thành Invest, Công ty Phúc Thịnh lại quảng cáo, rao bán và thu tiền của khách hàng tại dự án Dragon Pearl với quy mô hơn 48ha.
Dự án Dragon Pearl được giao 40,5ha đất, rao bán hơn 48ha

“Vẽ” thêm đất để rao bán?

Theo đó, như Thương Gia đã phản ánh trong bài viết: “Long An: Khách hàng dễ “nếm trái đắng” với dự án Dragon Pearl?”, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Đức Hoà, Long An cũng đang dậy sóng với “siêu phẩm” mang tên Dragon Pearl, do Công ty CP Bất động sản Đức Hoà Đông (Công ty Đức Hoà Đông) làm chủ đầu tư.

Theo quảng cáo, dự án Dragon Pearl có quy mô hơn 48ha với hơn 1.700 sản phẩm đất nền, được giới thiệu như một “siêu phẩm” tại xã Đức Hoà Đông, là khu đô thị mới thông minh với vị trí chiến lược, được bao bọc bởi các con sông, kênh, rạch tự nhiên và liền kề với các khu đô thị sinh thái như: Tân Đô, Tân Tạo, Tân Đức, Làng Sen Việt Nam, An Hạ Lotus…

Dự án Dragon Pearl ngay cạnh đường điện cao thế chỉ mới được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An giao 40,5ha đất, nhưng chủ đầu tư và các sàn phân phối đã tiến hành rao bán với quy mô lên đến hơn 48ha
Dự án Dragon Pearl ngay cạnh đường điện cao thế chỉ mới được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An giao 40,5ha đất, nhưng chủ đầu tư và các sàn phân phối đã tiến hành rao bán với quy mô lên đến hơn 48ha

Dự án càng trở nên “rình rang” hơn khi ngày 15/11 vừa qua, chủ đầu tư còn tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển và phân phối độc quyền dự án với Công ty CP & Đầu tư Bến Thành Invest (Bến Thành Invest) và Công ty CP Bất động sản Phúc Thịnh (Công ty Phúc Thịnh); 2 công ty này đã tiến hành rao bán, thu tiền của khách hàng thông qua nhiều hình thức với mỗi nền là 50 triệu đồng.

Mà theo một nhân viên tư vấn bán hàng của Bến Thành Invest, hiện dự án đang được chào bán 350 sản phẩm, giá vào khoảng từ 16,5 triệu đến 17 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu dự án mang tên Dragon Pearl đang được Công ty Đức Hoà Đông, cùng Bến Thành Invest và Công ty Phúc Thịnh rao bán và thu tiền của khách hàng chỉ mới được Sở Tài nguyên và Môi trường giao 40,5ha đất, nhưng các công ty này lại quảng cáo, rao bán dự án với diện tích lên đến hơn 48ha.

Cụ thể, theo quyết định giao đất của Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Đức Hòa Đông được thuê đất với diện tích 28.907,4m2 tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa để đầu tư đất xây dựng công trình giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ kết hợp văn phòng và hạ tầng kỹ thuật (đất trạm xử lý nước thải) thuộc dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông (đợt 1).

Nguồn gốc là đất của các hộ gia đình, cá nhân và diện tích 90m2 đất công do UBND xã Đức Hòa Đông quản lý.

Đồng thời, giao 376.323,6m2 đất cũng tại xã Đức Hòa Đông, để đầu tư Khu dân cư Đức Hòa Đông (đợt 1), với diện tích 374.210,1m2 có nguồn gốc sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân và diện tích 2.113,5m2 đất công do UBND xã Đức Hòa Đông quản lý.

Không những thế, dự án Dragon Pearl hiện vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa được phép kinh doanh bất động sản nhưng Công ty Đức Hoà Đông, cùng Bến Thành Invest và Công ty Phúc Thịnh đã thu tiến hành thu tiền của khách hàng
Không những thế, dự án Dragon Pearl hiện vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa được phép kinh doanh bất động sản nhưng Công ty Đức Hoà Đông, cùng Bến Thành Invest và Công ty Phúc Thịnh đã thu tiến hành thu tiền của khách hàng

Không những thế, theo nguồn tin của Thương Gia, cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Đức Hoà Đông vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với 40,5ha và dự án Dragon Pearl vẫn chưa được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Như vậy, có thể thấy, Công ty Đức Hoà Đông, Công ty Phúc Thịnh và Bến Thành Invest đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi chỉ mới được giao 40,5ha đất và chưa được phép kinh doanh bất động sản tại dự án Dragon Pearl nhưng đã bắt tay nhau đã rao bán dự án với quy mô lên đến hơn 48ha và tiến hành thu tiền của khách hàng?

Rủi ro với những dự án được “vẽ” thêm diện tích

Cũng tại thị trường bất động sản Đức Hoà, Long An, hàng trăm khách hàng đã mất tiền oan khi đặt niềm tin vào dự án được chủ đầu tư “vẽ” thêm diện tích để rao bán.

Theo đó, thời gian vừa qua, hàng trăm khách hàng mua nền đất tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hoà, đã làm đơn tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) vì vẽ dự án “ma” bán cho họ.

Cụ thể, dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường có quy mô gần 9,5ha đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 2209/QĐ – UBND ngày 15/6/2017, UBND huyện Đức Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết tại quyết định số 569/QĐ/UBND ngày 31/1/2018.

Những khách hàng là nạn nhân của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cho đến nay vẫn "tiền mất tật mang"
Những khách hàng là nạn nhân của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cho đến nay vẫn "tiền mất tật mang"

Thế nhưng, Công ty Hưng Thịnh đã “vẽ” thêm 27ha dự án trên giấy rồi rao bán cho khách hàng và “chiếm đoạt” của khách hàng với số tiền ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Sự việc vỡ lở và kéo dài từ năm 2018 nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng. Nhiều lần khách hàng tập trung trước cửa các cơ quan nhà nước tỉnh Long An căng băng rôn cầu cứu chính quyền tỉnh này xử lý Công ty Hưng Thịnh gây nên tình trạng tập trung đông người.

Trước những phản ứng mạnh mẽ của người dân, chính quyền tỉnh Long An cũng đã nhiều lần tiến hành kiểm tra xử phạt Công ty Hưng Thịnh.

Đỉnh điểm, tháng 9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 05/QĐ-CSKT về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường theo quy định tại khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017).

Đồng thời, gửi thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, công dân có đơn tố giác và các cá nhân bị tố cáo gồm: Nguyễn Kim Phượng, Nguyễn Thị Kim Liên, Lê Hữu Hào, Nguyễn Phú Thuận, Trần Văn Tuấn (đây là những lãnh đạo và nhân viên của Công ty Hưng Thịnh).

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường vẫn “tiền mất tật mang”, đất thì không có mà tiền cũng chẳng đòi được.

Đây được xem như là lời cảnh tính cho khách hàng nên cẩn trọng với những phần diện tích chưa được cơ quan chức năng giao đất, nhưng vẫn được chủ đầu tư vẽ vời, quảng cáo, rao bán và thu tiền.

Có thể bạn quan tâm