Dự án Green Town Bình Tân: Đất Xanh ĐNB phản tố, đòi IDE Việt Nam bồi thường hơn 300 tỷ đồng

Cho rằng hợp đồng phân phối với Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐNB) là vô hiệu, Công ty TNHH IDE Việt Nam (đơn vị chủ đầu tư dự án Green Town Bình Tân) cương quyết ra tòa phân xử t
Dự án Green Town Bình Tân: Đất Xanh ĐNB phản tố, đòi IDE Việt Nam bồi thường hơn 300 tỷ đồng

Những lùm xùm tại dự án Green Town Bình Tân vẫn chưa kết thúc

Tuy nhiên, thông tin với Thương Gia, Công ty Đất Xanh ĐNB cho biết, DN này đã có đơn phản tố yêu cầu Công ty IDE Việt Nam bồi thường chi phí thiệt hại của Đất Xanh ĐNB tại dự án Green Town.

Theo nội dung Đơn phản tố, Công ty Đất Xanh ĐNB yêu cầu đơn vị chủ đầu tư dự án Green Town – Công ty IDE Việt Nam bồi thường, hoàn trả các thiệt hại như: Trả hoàn cọc đối với 427 căn hộ thuộc block B3, B4; trả chi phí tiếp thị phân phối các block B1, B2, B3, B4; trả lại tiền cọc các block B1, B2; bồi thường các khoản lợi ích…

Tổng các chi phí Đất Xanh ĐNB yêu cầu IDE Việt Nam phải bồi thường là 312 tỷ đồng.

Tại phiên toà ngày 5/4/2019, Công ty IDE Việt Nam chỉ chấp nhận, đề nghị bồi thường chi phí thiệt hại cho Đất Xanh ĐNB là 25 tỷ đồng, dựa trên những thoả thuận hai bên đã ký trước đó, và số tiền cọc DN này còn nợ Đất Xanh ĐNB 8 tỷ đồng. Tổng chi phí IDE Việt Nam đồng ý trả cho Đất Xanh ĐNB 33 tỷ đồng.

Không đồng ý với đề nghị trên, Công ty Đất Xanh ĐNB yêu cầu Toà án bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp và xem xét, làm rõ các nội dung tại đơn phản tố này.

Toà án nhân dân Q.Bình Tân cho biết, ngày 11/4/2019 HĐXX sẽ tuyên án.

Hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền giữa IDE và Đất Xanh ĐNB

Trước đó, sau khi Thương Gia đã phản ánh những sai phạm tại dự án Green Town Bình Tân, ngày 14/12/2018, Công ty TNHH IDE Việt Nam (đơn vị chủ đầu tư) đã có công văn phản hồi đến Thương Gia, cung cấp nhiều thông tin về tiến độ dự án, tình trạng pháp lý, các thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân.

Trong văn bản, Công ty IDE Việt Nam ghi rõ, giữa DN này và Đất Xanh ĐNB chưa có bất kỳ ký kết uỷ quyền nào để Đất Xanh Đông Nam Bộ được phép bán các căn hộ tại 2 block B1 và B2. Đáng chú ý, tại thời điểm mở bán, 2 bock này cũng chưa đủ điều kiện để thực hiện việc huy động vốn.

Tuy nhiên, theo luật sư của Công ty Đất Xanh ĐNB, giữa 2 DN này đã có “Hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền” tại dự án Green Hills, ký ngày 1/12/2016.

Cụ thể, tại mục 6.5, Điều 6 trong hợp đồng này ghi rõ: IDE Việt Nam uỷ quyền cho Đất Xanh ĐNB là bên duy nhất được thu hộ cho IDE Việt Nam các khoản thanh toán của khách hàng gồm tiền giữ chỗ, đặt cọc…

Vì vậy, việc Công ty IDE Việt Nam thông báo cho cơ quan báo chí chưa đồng ý uỷ quyền cho Đất Xanh ĐNB được bán block B1 dự án trên là bịa đặt, không có cơ sở.

Đáng chú ý, trong khi hợp đồng ký kết giữa IDE Việt Nam và Đất Xanh ĐNB vẫn còn giá trị pháp lý, thì ngày 23/2/2019, Công ty IDE Việt Nam đã kí kết hợp tác Công ty CP Thế Giới Căn Hộ làm nhà phân phối độc quyền Block B1 thuộc dự án trên.

Một số khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ tại dự án Green Town với Công ty Đất Xanh ĐNB cho biết, hiện nay các căn hộ đã đặt cọc điều bị Công ty Thế Giới Căn Hộ (đơn vị phân phối mới) rao bán lại với giá khá cao, chênh lệch 20-30%.

Trong khi 2 DN này kéo nhau ra toà tranh chấp thì quyền lợi của khách hàng tại dự án này vẫn còn bỏ ngỏ, người dân mua căn hộ dự án “khóc ròng”, chờ ngày được giải quyết.

>> Chủ đầu tư tố Đất Xanh Đông Nam Bộ “bán trộm” dự án căn hộ Green Town Bình Tân

Có thể bạn quan tâm