Dự báo thời tiết 20/4: Hà Nội chiều tối có mưa dông

Hôm nay, không khí lạnh và vùng hội tụ gió trên cao đồng loạt suy yếu, vì thế mưa ở khu vực Bắc Bộ sẽ giảm dần và chỉ còn xảy ra ở một vài nơi về chiều tối, người dân vẫn cần đề phòng các hiện tượng n
Dự báo thời tiết 20/4: Hà Nội chiều tối có mưa dông

Cùng với sự phát triển của vùng áp thấp phía Tây, cả phía Đông lẫn phía Tây đều diễn ra quá trình tăng nhiệt với nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay sẽ dao động trong khoảng 26-29 độ. Một vài nơi ở khu Tây Bắc và vùng núi phía Bắc có mức nhiệt trên 30 độ C.

Sự phát triển của vùng áp thấp phía Tây và suy yếu của không khí lạnh cũng sẽ tạo ra quá trình tăng nhiệt ở khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế trong ngày hôm nay. Nhiệt độ cao nhất về trưa và chiều sẽ tăng thêm khoảng 2-3 độ C so với ngày hôm qua. Đồng thời, mưa dông cũng xuất hiện vài nơi ở khu vực này vào khoảng thời gian chiều tối và đêm. Trong cơn dông cũng cần phải đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nằm xa hơn về phía nam, thời tiết ở khu vực từ Đà Nẵng – Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo cũng duy trì trạng thái tốt trong ngày hôm nay. Ban ngày trời có nắng, chiều tối và đêm chỉ có mưa dông ở một vài nơi với nhiệt độ phổ biến ở mức 31 – 34 độ C; riêng khu vực Nam Bộ, nhiệt độ cao hơn là 32 – 35 độ C.

Có thể bạn quan tâm