Du kích Iraq đốt cháy một đoàn xe hậu cần của quân đội Mỹ

Tối ngày 11/07/2020, một đoàn xe hậu cần của Mỹ nổ tung và bốc cháy trên tuyến đường giữa Samawah và Diwaniyah, phía nam thủ đô Baghdad, Iraq. 4 phương tiện của đoàn xe bị phá hủy.

Các nguồn tin Iraq cho biết, trên tuyến đường từ Diwaniyah đến Al-Samawiyah nhóm vũ trang chống Mỹ Saraya Thurat al-Ashrin al-Thaniyah đã tấn công đoàn xe hậu cần. Các thành viên Saraya Thurat al-Ashrin đã chặn đường, buộc các lái xe phải rời xe, sau đó phá hủy các trang thiết bị Mỹ, trong đó có bốn xe quân sự bị đốt cháy.

Không có thông tin về thương vong nhân sự sau vụ tấn công. Các đoàn xe hậu cần của Mỹ ở Iraq thường do các nhà thầu tư nhân thực hiện. Lầu Năm Góc có thể phớt lờ vụ việc, coi như không có bất cứ tổn thất nào.

Nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan người Shitte đã hình thành và tiến hành các hoạt động chống quân đội Mỹ sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào sân bay quốc tế Baghdad đầu tháng 1/2020.

Cuộc tấn công này đã khiến Abu Mahdi al-Muhandis - phó chỉ huy trưởng Lực lượng Động viên Rộng rãi (PMU) của Lực lượng Vũ trang Iraq, và tướng Qassim Soleimani - chỉ huy Lực lượng Quds của Iran - thiệt mạng.

Có thể bạn quan tâm