Du lịch TP. Hồ Chí Minh tung gói kích cầu lớn nhất từ trước đến nay

Để kích cầu du lịch nội địa trong 6 tháng cuối năm 2020, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tung gói kích cầu lớn nhất từ trước tới nay, với 280 tour đến thành phố, có mức giá hấp dẫn.
Một góc TP. Hồ Chí Minh
Một góc TP. Hồ Chí Minh

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, du lịch 6 tháng đầu năm suy giảm trầm trọng khi du khách quốc tế sụt giảm 52%, doanh thu sụt giảm 49,6% so với cùng kỳ. Đây là một trong những giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch bởi du lịch bị tác động đầu tiên và là ngành sau cùng trong quá trình khôi phục.

Để vực dậy ngành du lịch trong 6 tháng còn lại của năm, Sở Du lịch đang thực hiện 5 nhóm giải pháp. Cụ thể đó là thực hiện công tác chống dịch, bố trí khách sạn cho đoàn bay; sinh viên người Việt Nam về nước; khẩn trương xây dựng bộ tiêu chí an toàn trong du lịch. Đặc biệt, thị trường nội địa được xem là cứu cánh trong bối cảnh mà du lịch quốc tế rất khó để mở lại trong năm. Vì thế, Sở sẽ có các giải pháp để tái cơ cấu hoạt động doanh nghiệp, ngăn chặn quá trình giải thể của các doanh nghiệp trong số 1.300 doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Liên kết các địa phương, kích thích du lịch nội địa, thực hiện liên kết 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, các tỉnh Đông Nam bộ…liên kết các loại hình hàng không, đường sắt, vận tải, đơn vị cung cấp hàng hoá dịch vụ…tung gói kích cầu lớn nhất từ trước đến nay.

"Chúng tôi tổ chức liên kết tung gói kích cầu lớn nhất từ trước đến nay với 280 tour đến TP với khung giá bất ngờ với quan điểm lấy giá để tạo sự quan tâm nhưng lấy chất lượng để đảm bảo quá trình phục vụ bởi các doanh nghiệp rất cần quá trình tái khởi động để hoạt động", ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cũng cho biết thêm, từ 16 – 19/7 tới, Sở cũng sẽ tổ chức Hội chợ du lịch ở Công viên Lê Văn Tám với sự tham gia của 50 địa phương, 300 gian hàng để tận dụng cơ hội bán các sản phẩm du lịch hè với nhiều ưu đãi.

Ngoài ra, Sở đang có kế hoạch phát triển du lịch đường thủy, du lịch Cần Giờ, Củ Chi… định hướng mở rộng hành lang, phát huy giá trị từng địa phương, mở rộng zone du lịch ở hai vùng trên.

Có thể bạn quan tâm