Đua với Mỹ, Trung Quốc cũng khoe vũ khí laser tầm ngắn

Blog Dambiev dẫn một đoạn clip, được đăng trên kênh truyền hình CCTV7, ghi lại cảnh Quân đội Trung Quốc thử nghiệm một hệ thống vũ khí phòng không laser di động ven biển mới tại Vịnh Bột Hải.

Clip cho thấy hai tổ hợp lắp đặt trên khung gầm có bánh xe. Trong cuộc diễn tập, các kíp trắc thủ laser nhận được tín hiệu báo động, vào vị trí chiến đấu, sau đó tìm kiếm, giám sát mục tiêu (có thể là tên lửa hành trình) bằng bộ khí tài trinh sát, giám sát quang học và radar.

Hai tổ hợp vũ khí laser của quân đội Trung Quốc

Theo kịch bản, thời tiết ở Hoàng Hải xấu đi mạnh, mục tiêu biến mất khỏi tầm quan sát, nhưng quỹ đạo của tên lửa hành trình đã được tính toán và xác định tọa độ bằng máy tính. Khoảng khắc phóng tia laser không được hiển thị trong video.

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến đấu với vũ khí laser tầm ngắn

Các tính năng kỹ chiến thuật của tổ hợp vũ khí không được thông báo trong video. Theo thông tin chưa được xác nhận từ các blog hải quân Trung Quốc, bloger Dambiev cho biết, công suất của tia laser vào khoảng 100 kilowatt.

Công suất này đạt được nhờ một số bộ phát xung laser, các tia được truyền qua sợi quang đến một thiết bị quang học tích hợp đặc biệt. Theo công suất này, hệ thống vũ khí có khả năng tấn công các mục tiêu trên không ở phạm vi đến 7 km.

Có thể bạn quan tâm