Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên và công nhân tại 7 kho hàng Amazon tại Đức thực hiện 1 cuộc đình công kéo dài 3 ngày vào đúng đợt mua sắm Black Friday.
Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Được lên kế hoạch bắt đầu từ ca làm đêm từ thứ Tư (25/11), cuộc đình công của các nhân viên Amazon tại Đức sẽ kéo dài trong 3 ngày liên tiếp cho đến hết kỳ mua sắm bận rộn của năm - “Black Friday”. Cuộc đình công được cho là nhằm yêu cầu Amazon trả lương và cung cấp điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên và công nhân. 

Công đoàn Verdi từng nhiều lần tổ chức các cuộc đình công tại Amazon ở Đức - thị trường lớn nhất của công ty sau Hoa Kỳ - kể từ năm 2013, và gần đây nhất là vào tháng trước trong sự kiến khuyến mại “Prime Day”.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết vào thời điểm đó rằng công ty đã đưa ra mức lương “tuyệt vời”, với các lợi ích và điều kiện làm việc tương đương với các nhà tuyển dụng lớn khác. 

“Gã khổng lồ” thương mại trực tuyến của Hoa Kỳ đã chứng kiến doanh số bán hàng toàn cầu của mình tăng vọt trong suốt thời gian qua do các hạn chế xã hội. Verdi lập luận, điều này một lần nữa củng cố thêm cho yêu cầu tăng lương, cùng với đó sự bảo vệ đầy đủ hơn cho nhân viên trước tình trạng lây lan của đại dịch Covid-19.

Tuần trước, Amazon đã phải “cúi đầu” trước áp lực của chính phủ Pháp để tạm hoãn các sự kiện “Black Friday” tại địa phương trong 1 tuần, nhằm hỗ trợ cho các của hàng địa phương đang phải vật lộn vì lệnh cách ly xã hội trên cả nước. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm