Dừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm-Ngũ Hành Sơn do lo ngại dịch Covid-19

UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vừa có thông báo về việc tạm ngừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2020.
Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng được tổ chức năm 2019
Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng được tổ chức năm 2019

Theo đó, thực hiện công văn chỉ đạo của UBND TP về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích, quận Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu các chùa trên địa bàn quận không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông người tham gia và đề nghị Chùa Quán Thế Âm tạm ngừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm (19/2) - Ngũ Hành Sơn năm 2020.

Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng là Lễ hội gắn liền với di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Lễ hội có xuất xứ từ một lễ vía thuần túy tôn giáo của đồng bào theo đạo Phật; đồng thời là một nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng rộng lớn, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phục dựng, bảo tồn những giá trị truyền thống, các tập tục cổ truyền tốt đẹp của lễ hội dân gian của đất nước và địa phương gắn với Danh lam Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn - Di tích Quốc gia đặc biệt.  

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn đã được xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Từ đó, lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn trở thành một lễ hội lớn mang đậm nét văn hóa truyền thống cùng những nội dung phong phú không chỉ thu hút nhiều tăng ni, đạo hữu, phật tử Phật giáo trong cả nước mà còn thu hút du khách thập phương không phải là tín đồ đạo Phật đến thưởng thức, chiêm bái và tham quan. Các năm qua, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2, Ngũ Hành Sơn luôn được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh quận, thành phố.

Có thể bạn quan tâm