Được giảm 50% lệ phí trước bạ, ô tô lắp ráp trong nước có thêm lợi thế?

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.
Được giảm 50% lệ phí trước bạ, ô tô lắp ráp trong nước có thêm lợi thế?

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể  được xem là “phao cứu sinh” của các doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu mua xe giảm mạnh, đặc biệt là thiếu hụt linh kiện nhập khẩu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Hiện nay, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống có mức lệ phí trước bạ là 10% giá bán xe, riêng với Hà Nội là 12%. Do đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ giúp người mua xe tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tùy vào từng loại xe.

Thực chất, việc giảm 50% lệ phí trước bạ không ảnh hưởng đến giá bán xe của các DN ô tô trong nước do đây là khoản thu sau khi khách hàng đã mua xe. Nên về cơ bản, thị trường sẽ có thể không chứng kiến sự biến động về giá của các dòng ô tô sản xuất hay lắp rắp trong nước 

Nhưng việc giảm giá này lại giúp tạo ra lợi thế nhất định cho các dòng xe sản xuất lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, thị trường luôn tồn tại sự cạnh tranh. Về lâu dài, thị trường liệu có chứng kiến sự giảm giá của các dòng xe nhập khẩu để "cạnh tranh lại"?

Có thể bạn quan tâm