Được miễn lệ phí xét duyệt thị thực Hàn Quốc, nhưng công dân Việt Nam cần đọc kỹ điều này trước khi đi

Trung tâm đăng kí thị thực Hàn Quốc chi nhánh tại Hà Nội (KVCA) vừa thông báo, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí đối với thị thực cho công dân của các quốc gia thuộc ASEAN.

Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho thị thực ngắn hạn (C-3), phù hợp với những du khách muốn ở Hàn Quốc trong thời gian dưới 90 ngày.

Cụ thể, công dân các quốc gia ASEAN bao gồm cả Việt Nam sẽ được miễn trừ phí thẩm tra dành cho thị thực ngắn hạn, áp dụng trong 3 tháng bắt đầu từ ngày 1/10/2019. Do đó, du khách mang quốc tịch Việt Nam hoặc là công dân của các nước ASEAN sẽ không phải trả phí xin thị thực tới Hàn Quốc cho đến hết 31/12/2019. Quyết định này được đưa ra nhằm tăng cường hơn nữa các chuyến thăm của công dân các quốc gia ASEAN tới Hàn Quốc và chào đón Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 30, diễn ra tại thành phố Busan từ ngày 25-26/11/2019.

Quyết định này cũng nêu rõ, không áp dụng miễn trừ phí thẩm tra cho các trường hợp thị thực nhiều lần và các loại thị thực kết hôn (F-6), thị thực du học (D4-D2), thị thực lao động ngắn hạn (C-4). Du khách cũng cần chú ý, chỉ miễn trừ phí thẩm duyệt, lệ phí tiếp nhận hồ sơ là 390.000 đồng vẫn thu như trước đây.

Có thể bạn quan tâm