Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tháng 8/2018

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử nghiệm trong tháng 8/2018, sớm hơn so với dự kiến 1 tháng.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử trong tháng 8/2018

Tại cuộc họp đánh giá tình hình triển khai dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, vận hành thử nghiệm là giai đoạn quan trọng để căn chỉnh, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, an toàn khi khai thác thương mại; công tác kiểm định an toàn chất lượng, nghiệm thu, giải ngân cần được đẩy nhanh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt sớm hoàn thiện, kết nối kỹ thuật để chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông trong tháng Tám tới đây, sớm hơn so với dự kiến (tháng 9/2018).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị liên quan một mặt vận hành thử dự án theo tiến độ đã được Bộ GTVT chỉ đạo từ đầu năm, đồng thời nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đang bị chậm.

Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với Hà Nội rà soát lại chuyên gia, cán bộ, nhân viên đã được đào tạo để khi hoàn thiện vận hành trơn tru, hiệu quả cao tuyến đường sắt này.

“Ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp chặt chẽ với tổng thầu để đưa dự án, các đoàn tàu vào chạy thử trong tháng 8/2018. Vận hành thử nghiệm là giai đoạn quan trọng để căn chỉnh, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, an toàn khi khai thác thương mại. Công tác kiểm định an toàn chất lượng, nghiệm thu, giải ngân cần được đẩy nhanh”, Bộ trưởng nói và ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị trong việc vận hành thử nghiệm tàu sớm hơn so với dự kiến (tháng 9/2018).

Ngoài ra, Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu các đơn vị của Bộ phải phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiếp cận, tìm hiểu hồ sơ, thực tế…để giám sát, kiểm tra dự án.

Việc nghiệm thu đánh giá an toàn của hệ thống phải đặc biệt chú trọng từ khâu kiểm tra thiết kế đến thực tế để đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu cho người và phương tiện.

Có thể bạn quan tâm