Ebay Korea dự kiến được bán cho Naver và Shinsegae với giá 3,6 tỷ USD

Ebay sẽ bán đơn vị kinh doanh tại Hàn Quốc của mình cho nhà bán lẻ E-Mart của Tập đoàn Shinsegae và nhà điều hành cổng thông tin web Naver với giá 3,6 tỷ USD, truyền thông địa phương đưa tin.
Ebay Korea dự kiến được bán cho Naver và Shinsegae với giá 3,6 tỷ USD

Ebay Korea là công ty thương mại điện tử lớn thứ ba tại Hàn quốc với thị phần chiếm khoảng 12,8% vào năm 2020, theo Euromonitor. Công ty hiện vận hành các nền tảng như Gmarket, Auction và G9.

E-Mart cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 16/6 rằng họ đang nói chuyện với eBay Inc sau khi đưa ra một giá thầu ràng buộc để mua lại eBay Korea trong tháng này, nhưng các thủ tục vẫn chưa được hoàn tất. Theo truyền thông địa phương đưa tin, mức giá được cho là rơi vào khoảng 4 nghìn tỷ won, tương đương 3,6 tỷ USD.

Shinsegae và Naver đã thành lập quan hệ đối tác thương mại điện tử và bán lẻ vào tháng 3 bằng cách nhận cổ phần trị giá 250 tỷ won trong các chi nhánh của nhau.

Naver và eBay Korea từ chối đưa ra bình luận.

Hàn Quốc hiện là đại diện cho thị trường thương mại điện tử lớn thứ tư thế giới. Được thúc đẩy bởi đại dịch Covid-19, lĩnh vực thương mại điện tử của nước này đã tăng vọt trong thời gian qua và chiếm tới 35,8% thị trường bán lẻ năm 2020 - cao hơn 7,2% so với một năm trước đó, theo dữ liệu của Euromonitor.

Nasdaq

Có thể bạn quan tâm