ECB ra mắt chương trình thu mua khẩn cấp trị giá 820 tỷ USD

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã đưa ra chương trình thu mua tài sản trị giá 750 tỷ euro (820 tỷ USD) trong nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19.
ECB ra mắt chương trình thu mua khẩn cấp trị giá 820 tỷ USD

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết họ sẽ bắt đầu chương trình thu mua khẩn cấp trong đại dịch (PEPP) trị giá lên tới 750 tỷ euro cho đến hết năm 2020. 

“Thời gian bất thường đòi hỏi phải hành động phi thường. Chúng tôi quyết tâm sử dụng toàn bộ tiềm năng và công cụ của mình, trong phạm vi được uỷ thác,” Chủ tịch ECB, bà Christine Lagarde cho biết trên Twitter. 

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ mở rộng đối với trái phiếu Hy Lạp. Trước đây, trái phiếu của chính phủ Hy Lạp không có trong các chương trình thu mua tài sản của Ngân hàng vì không có đủ uy tín đầu tư trong bối cảnh khủng hoảng nợ có chủ quyền. 

ECB đã gây ngạc nhiên cho thị trường vào tuần trước khi quyết định không cắt giảm lãi suất như một cách để thúc đẩy hoạt động kinh tế trong thời kỳ đại dịch. Thay vào đó, ECB tiết lộ một chương trình hỗ trợ cho vay mới và mở rộng chương trình thu mua tài sản thêm 120 tỷ euro. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm