Elon Musk muốn thúc đẩy doanh số, SpaceX mua quảng cáo trên Twitter

Chiến dịch này của SpaceX nhằm quảng bá dịch vụ Internet vệ tinh Starlink ở Úc và Tây Ban Nha.

gói quảng cáo trên Twitter

Công ty kinh doanh hàng không vũ trụ SpaceX của Elon Musk vừa đặt hàng một gói quảng cáo trên Twitter nhằm quảng bá cho dịch vụ internet vệ tinh do SpaceX sở hữu và điều hành có tên là Starlink. Gói quảng cáo lớn này sẽ được thực hiện ở Tây Ban Nha và Úc, theo hồ sơ nội bộ từ mảng kinh doanh truyền thông xã hội được CNBC ghi nhận. 

Starlink sử dụng một loạt các vệ tinh chiếu Internet tới những người đăng ký trả phí, những người cần tới thiết bị đầu cuối từ SpaceX để truy cập nó. SpaceX đã phát triển Starlink với mục tiêu cung cấp kết nối internet tốc độ cao cho những người ở các địa điểm ít sóng hoặc hoàn toàn không có đủ cơ sở hạ tầng cáp quang. Tại Ukraine, dịch vụ Starlink đã cung cấp kết nối Internet quan trọn cho quân đội của nước này và một số khu vực dân thường trong thời điểm cuộc xung đột với Nga đã phá huỷ hệ thống thông tin liên lạc ở đó. 

Theo một nhân viên hiện tại và một cựu nhân viên Twitter yêu cầu giấu tên vì họ không được ủy quyền để nói chuyện thay mặt cho công ty, chiến dịch quảng cáo mà SpaceX đang mua cho Starlink có thể lên tới trên 250.000 USD, đưa thương hiệu của họ lên đầu dòng timeline chính của Twitter trong cả ngày. Người dùng sẽ thấy thông điệp thương hiệu Starlink trong ba lần đầu tiên mở ứng dụng Twitter trong những ngày chạy chiến dịch, sẽ được thực hiện đầu tiên ở Tây Ban Nha và Úc. 

Trước đây, SpaceX thường không sử dụng các gói quảng cáo lớn từ Twitter, các nhân viên công ty tiết lộ. 

Áp lực đối với doanh số quảng cáo

Không chỉ điều hành Space X và Twitter, Elon Musk CEO của hãng xe điện Tesla và nhiều công ty con khác. Người đàn ông giàu nhất thế giới từng nhiều lần khoe rằng Tesla không hề chi tiền cho các công cụ quảng cáo truyền thống như báo in, đài phát thanh, truyền hình và hiển thị hình ảnh trực tuyến mà thay vào đó, Tesla tạo ra tiếng vang thông qua các blog của người hâm mộ, các trang web tin tức cũng như các câu lạc bộ, sự kiện ô tô và các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, chắc hẳn Elon Musk giờ đây nhận thấy mình cần phải tự mình thúc đẩy doanh số quảng cáo cho Twitter với tư cách là Giám đốc điều hành của nền tảng. 

Dù vậy, gói chiến dịch quảng cáo này vẫn không đủ để bù đắp sự thiếu hụt do nhiều nhà quảng cáo đã tạm dừng chi tiêu trên Twitter trong thời gian gần đây. Các công ty lớn như General Motors, Audi, Volkswagen, General Mills, Pfizer, United Airlines và nhiều đơn vị khác đã tạm ngừng quảng cáo của họ trên Twitter trong thời điểm hiện tại. 

Twitter trước đây kiếm được khoảng 90% doanh thu từ quảng cáo. Nhưng kể từ khi Elon Musk tiếp quản và công bố thực hiện gói trả phí tích xanh trên nền tảng vào tuần trước đã càng làm lung lay niềm tin của các nhà quảng cáo vào nền tảng. Bởi những tích xanh kiểu này sẽ chỉ mất khoảng 7,99 USD phí hàng tháng, được mua lại bởi những kẻ chơi khăm và những kẻ mạo danh giả làm thương hiệu, chính trị gia và người nổi tiếng và đăng những thông điệp sai trái và lừa đảo. 

Mới đây, một tài khoản giả mạo giống với công ty dược phẩm Eli Lilly đã gây ra hiểu lầm nghiêm trọng khi đăng tải thông báo rằng, “chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng insulin hiện đã được cung cấp miễn phí”. Bài đăng này đã lan truyền nhanh chóng và tồn tại trên Twitter trong khoảng 2 tiếng trước khi bị gỡ bỏ. Tài khoản Eli Lilly thật sau đó đã lên tiếng về việc này: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người đã nhận được tin nhắn gây hiểu lầm từ một tài khoản Lilly giả mạo." Giá cổ phiếu của Eli Lilly đã giảm mạnh sau khi dòng tweet giả mạo được đăng tải, mặc dù các chỉ số chứng khoán chính đều tích cực vào thời điểm đó. 

Có thể bạn quan tâm