BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong

Luôn khác biệt với những ý tưởng mang tính đột phá, quyết tâm biến điều không thể thành có thể và luôn đặt niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi dự án, mỗi công trình chính là quyết tâm cũng như mục tiêu mà Bitexco theo đuổi suốt 35 năm.
BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong

Luôn khác biệt với những ý tưởng mang tính đột phá, quyết tâm biến điều không thể thành có thể và luôn đặt niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi dự án, mỗi công trình chính là quyết tâm cũng như mục tiêu mà Bitexco theo đuổi suốt 35 năm xây dựng và trưởng thành vừa qua, để vươn mình lớn mạnh trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu của Việt Nam.

Với cuộc đời của mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp, nếu chỉ cần có một công trình, dự án được thừa nhận, được xem là công trình biểu tượng cũng đã đủ mang lại niềm tự hào, hạnh phúc. Nhưng với Bitexco, niềm tự hào, hạnh phúc ấy được nhân lên gấp bội khi cả tòa tháp Tài chính Bitexco (TP.HCM) và khách sạn JW Marriott Hanoi đều được coi là các công trình biểu tượng.

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 2
BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 3

Ít ai biết rằng, ý tưởng ra đời công trình Bitexco Financial Tower - một biểu tượng kiêu hãnh của TP.HCM trẻ trung và năng động lại xuất phát ở một nơi cách chúng ta nửa vòng trái đất. Năm 2002, khi đứng trên tầng thượng tòa nhà Empire State ở thành phố New York, trong đầu Chủ tịch Tập đoàn Bitexco Vũ Quang Hội lóe lên suy nghĩ: “Chrysler Building không phải là tòa nhà cao nhất, nhưng chưa bao giờ bị lu mờ hay lãng quên vì nó là niềm tự hào của người New York. Bitexco quyết tâm phải xây dựng một tòa tháp để người Việt Nam tự hào, như người New York có Chrysler Building, hay người Malaysia tự hào có tòa tháp đôi Petronas”. Nghĩ là làm, đúng 8 năm sau Bitexco Financial Tower sừng sững hiên ngang chào thế giới!

Là tuyệt tác của kiến trúc sư lừng danh người Mỹ Carlos Zapata, tòa tháp cao 262m với ý nghĩa biểu trưng cho sức sống của một Việt Nam đổi mới, trẻ trung, năng động và phồn vinh đã được thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng độc đáo của hoa sen - loài hoa truyền thống của Việt Nam, biểu tượng cho sự tinh khiết, cương trực và lạc quan hướng đến tương lai. Bitexco Financial Tower còn tạo điểm nhấn đặc biệt với sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại tầng 52 và một đài quan sát tại tầng 49 cho phép khách tham quan có thể quan sát toàn bộ quang cảnh con sông Sài Gòn và TP.HCM.

Chính vì sự khác biệt và đặc biệt ấy, Bitexco Financial Tower đã hai lần được hãng truyền thông CNN bình chọn là top 20 công trình biểu tượng nhất thế giới (năm 2011) và top 25 tòa nhà mang biểu tượng xây dựng của thế giới (năm 2013). Theo CNN, “đây không phải là các tòa nhà cao nhất thế giới, cũng không hẳn là đẹp nhất hay thành công nhất. Nhưng đây là các tòa nhà mang tính biểu tượng nhất, là biểu tượng của thành phố nơi tòa tháp tọa lạc, cũng như là dự án mang dấu ấn của các đơn vị đầu tư”. Năm 2015, Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường đô thị thế giới (CTBUH) bình chọn đây là một trong 50 công trình sáng tạo nhất trong 10 năm của thập niên 2005 - 2015.

Đây không chỉ là công trình định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới mà còn là sự khẳng định ý chí, niềm tự hào của người Việt, khẳng định sức mạnh của doanh nghiệp Việt bởi trước đó hầu như không ai nghĩ một doanh nghiệp trong nước có đủ kinh nghiệm và tiềm lực tài chính để xây dựng các tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới. Không chỉ đơn giản là tòa nhà chọc trời, vẻ đẹp của tòa tháp là vẻ đẹp của một ý tưởng độc đáo, táo bạo, phá cách giữa điệp khúc tẻ nhạt của những khối vuông hình hộp cũ kỹ giữa trung tâm đô thị Sài Gòn bấy giờ.

Điều thú vị mà bất cứ người dân Sài Gòn hay khách du lịch nào cũng ý niệm trong đầu, đó là cho dù đi đâu, đi ngả nào thì chỉ cần hướng về Bitexco Financial Tower sẽ dễ dàng định vị, nhận diện được đường về trung tâm mà chẳng cần dùng la bàn hay thuộc đường. Và cho tới nay, dù rất nhiều công trình cao tầng khác xuất hiện, nhưng với kiến trúc độc đáo cùng những giá trị biểu trưng giàu ý nghĩa, Bitexco Financial Tower vẫn là một biểu tượng thân thuộc hiện hữu trong tâm trí của người dân thành phố trẻ trung năng động nhất cả nước.

Khác với vẻ hiên ngang, sừng sững của Bitexco Financial Tower, công trình có kiến trúc đột phá tiếp theo mang tính biểu tượng của Bitexco tại Thủ đô chính là khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi. Khách sạn được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh con Rồng huyền thoại bay lên bên bờ Biển Đông với thông điệp về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ. Một điều thú vị nữa chứng minh tình yêu Việt Nam vô hạn và tâm tư luôn muốn mỗi công trình mang một câu chuyện văn hóa đặc biệt đã được Chủ tịch Tập đoàn Bitexco chia sẻ: “Khi thiết kế khách sạn, tôi yêu cầu đặt 50 trụ dưới hồ - tượng trưng cho 50 người con xuống biển, 50 trụ trên đồi - tượng trưng cho 50 người con lên rừng”.

Cho tới nay, khách sạn đã giành tới gần 50 giải thưởng danh giá, uy tín quốc tế và trong nước, trong đó, có giải thưởng Khách sạn tốt nhất Việt Nam và Khách sạn có dịch vụ hội nghị hội thảo tốt nhất Việt Nam. Chủ tịch Tập đoàn Bitexco luôn tâm niệm: “Chúng tôi không chỉ muốn xây dựng một khách sạn có kiến trúc đẹp và sang trọng, thu hút khách du lịch quốc tế, chúng tôi còn khao khát đóng góp thêm một công trình biểu tượng văn hóa cho thành phố Hà Nội”. Có lẽ, chính vì thế mà nơi đây đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nguyên thủ quốc gia khi đến công tác tại Việt Nam như: Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 7
BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 8

Với phương châm chỉ làm những điều khiến người dân Việt Nam tự hào, khiến mỗi khách hàng đều cảm nhận được hạnh phúc, trong quá trình phát triển các dự án bất động sản, Bitexco Group luôn nỗ lực biến những vùng đất còn hoang sơ thành những khu đô thị cao cấp, sầm uất, mang lại làn gió mới, một cuộc sống mới tươi đẹp hơn, góp phần xây dựng lại diện mạo đô thị cho cả khu vực và địa phương đó.

Có thể kể đến chuỗi dự án bất động sản cao cấp The Manor, mở đầu với The Manor Hà Nội - khu đô thị được ví như “một Paris giữa lòng Hà Nội”. The Manor Hà Nội khi đó được hình thành trên vùng đất hoang sơ phía Tây thành phố và ngay lập tức trở thành tâm điểm của khu vực này, đồng thời cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến nơi đây trở thành một trung tâm mới của Hà Nội.

Mang phong cách thiết kế tân cổ điển Châu Âu, The Manor Hà Nội sở hữu chuỗi nhà liền kề, biệt thự và đặc biệt là chung cư cao cấp trong một không gian sống thượng lưu, đẳng cấp. Cùng với việc kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh mang tầm quốc tế, The Manor Hà Nội đã tiên phong thay đổi khái niệm về chung cư đơn thuần của người Việt, qua đó mang đến niềm kiêu hãnh, trải nghiệm sống mới có một không hai cho bất cứ ai là chủ nhân của căn hộ hạng sang tại đây - điều mà ở thời điểm đó, ít khu đô thị tại Hà Nội có thể làm được.

Với The Manor I và The Manor II TP.HCM, Bitexco cũng tiên phong trong việc xây dựng khu đô thị cao cấp kiểu mẫu tại trung tâm thành phố từ cách đây hơn 10 năm trước. Ngay từ khi xuất hiện, The Manor I & II TP.HCM đã trở thành một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại TP.HCM, mang đậm kiến trúc Pháp, vừa cổ điển, vừa hiện đại. Một cộng đồng cư dân tinh hoa được hình thành và cho tới nay vẫn là khu vực dân cư văn minh với điều kiện sống lý tưởng bậc nhất Sài Gòn.

Bitexco cũng sớm nhận ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ của “phố chợ cũ” Lào Cai nên đã quyết định đưa thương hiệu “The Manor” đến với vùng đất này, phát triển dự án khu đô thị cao cấp đầu tiên mang tên The Manor Lào Cai, với vị trí đắc địa ngay cửa ngõ thành phố, góp phần làm thay đổi đáng kể diện mạo đô thị Lào Cai. The Manor Lào Cai tiên phong đem lại giá trị chuẩn mực sống mới cho người dân Tây Bắc, và trở thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh.

Là một dự án nổi bật và quy mô nhất trong chuỗi các khu đô thị cao cấp mang thương hiệu The Manor, The Manor Central Park là sản phẩm đặt rất nhiều tâm huyết, thời gian và vốn đầu tư của Bitexco. Bắt đầu từ ý tưởng đến hiện tại, khi khu đô thị cao cấp đang thành hình và đi vào hoạt động, cũng mất gần chục năm. Lý giải về thời gian phát triển dự án, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco khẳng định: nếu làm vì thương mại, Bitexco đủ công nghệ và nguồn lực để làm 20 - 30 dự án trong từng đó năm. Thế nhưng, với The Manor Central Park, Bitexco không chỉ muốn phát triển một dự án bất động sản cao cấp, hơn cả, đó là muốn kiến tạo một cộng đồng thịnh vượng, mà ở đó, mọi người đều cảm thấy hạnh phúc; là nơi kết nối giữa người đã thành công và những người mơ ước được thành công. Họ chia sẻ, kết nối trong không gian mở, nhộn nhịp ban ngày, rực rỡ về đêm.

Điều này lý giải vì sao, nhiều cư dân đã từng sống tại khu đô thị The Manor Hà Nội trước đây lại tiếp tục trở thành cư dân của The Manor Central Park, bởi họ vững tin vào tâm huyết của Bitexco mong muốn kiến tạo nơi đây thành “kỷ nguyên mới của 36 phố phường Hà Nội” - là điểm đến của nhiều sự kiện cộng đồng, lễ hội văn hóa trong và ngoài nước…

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 12
BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 13

Trong 35 năm hình thành và phát triển, đa số các công trình, dự án đều được Bitexco phát triển dựa trên tiêu chuẩn quốc tế. Từ cơ sở vật chất, tiện ích cũng như đội ngũ xây dựng quản lý và vận hành đều là các nhà thầu có uy tín trên thế giới. Với những dự án tiêu biểu kể trên, có thể nhận thấy Bitexco đã là nhà đầu tư xây dựng những dự án chưa có tiền lệ.

Làm thế nào mà một doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm phát triển cao ốc chọc trời như Bitexco có thể vượt qua được thách thức này? Câu trả lời được Chủ tịch Bitexco chia sẻ: “Nếu có ý tưởng tốt, biết đi tắt đón đầu, áp dụng những tinh hoa kiến thức và công nghệ của thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể xây dựng được những công trình chất lượng và đẳng cấp quốc tế không thua kém, thậm chí là tốt hơn doanh nghiệp nước ngoài”. Vì thế, Bitexco đã thuê đội ngũ các nhà tư vấn danh tiếng trên thế giới tham gia phát triển dự án như Turner (quản lý dự án), Hyundai E&C (nhà thầu xây dựng), Lera (nhà thầu kết cấu). Nhờ đó, Bitexco đã phát triển thành công.

Việc phát triển thành công các dự án lớn chưa có tiền lệ chứng minh khả năng của Bitexco trong việc tiếp thu công nghệ mới của quốc tế, năng lực trong quản lý, vận hành, thu xếp vốn cũng như sự kiểm soát chi phí giá thành xây dựng một cách hiệu quả. Triển khai thành công những dự án hầu như chưa có tiền lệ, Bitexco đã chứng tỏ kỹ năng quản trị và phát triển, khả năng tiếp thu công nghệ mới của quốc tế và năng lực thu xếp vốn cho những dự án lớn.

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 15
BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 16

35 năm kiên định một hành trình, với phương châm kinh doanh nhân văn, Tập đoàn Bitexco đã vươn mình lớn mạnh, trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.

Với mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, Tập đoàn luôn chú trọng đến việc giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa. Với sứ mệnh sẵn sàng là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc đổi mới của nền kinh tế, đồng thời đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam, Bitexco đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

35 năm “xây biểu tượng, dựng tương lai”, Bitexco vẫn luôn vững bước tiên phong và không ngừng khẳng định mình, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu trong tương lai không xa, tiếp tục chinh phục những tầm cao mới và kiến tạo những công trình góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới, để không chỉ người Bitexco, mà mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào./.

BITEXCO - 35 năm vững bước tiên phong ảnh 18 Lan Chi

Có thể bạn quan tâm