EVN không được huy động vốn đầu tư vào chứng khoán, ngân hàng

Từ 1/4/2017 EVN không được huy động vốn để đầu tư vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, quỹ đầu tư, bất động sản, tài chính.
EVN không được huy động vốn đầu tư vào chứng khoán, ngân hàng

Từ 01/04/2017, Nghị định 10/2017/NĐ-CP của Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 4 Nghị định 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Cụ thể, EVN được quyền huy động vốn của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhưng phải đảm bảo hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu được ghi trên báo cáo tài chính quý hoặc báo cáo tài chính năm của EVN tại thời điểm gần nhất với thời điểm huy động vốn không vượt quá 03 lần. EVN không được huy động vốn để đầu tư vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, quỹ đầu tư, bất động sản, tài chính.

Nghị định cũng sửa đổi phương thức kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) của các công ty sản xuất điện hạch toán phụ thuộc EVN và các Tổng công ty phát điện thuộc EVN. Theo đó, số thuế GTGT phải nộp của hoạt động sản xuất điện được xác định bằng sản lượng điện nhân với giá tính thuế nhân với thuế suất thuế GTGT (10%) trừ đi số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ. Giá tính thuế GTGT đối với điện của các công ty nêu trên là giá bán điện cho khách hàng ghi trên hóa đơn theo hợp đồng mua bán điện.

Có thể bạn quan tâm