F-35B Mỹ bị rơi khi đang tiếp dầu trên không

Trang USNI News, cho biết, một máy bay chiến đấu tàng hình Lockheed Martin F-35B của lính thủy đánh bộ Mỹ đã rơi ở Quận Imperial, California vào khoảng 4 giờ chiều ngày 29/9, khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không với máy bay KC-130J.

Chiều ngày 29/9/2020, phát ngôn viên Lính thủy Đánh bộ Mỹ, Đại úy Joseph Butterfield thông báo cho USNI News: “một chiếc F-35B va chạm với chiếc KC-130J trong quá trình tiếp nhiên liệu trên không, khiến máy bay bị rơi. Phi công F-35B nhảy dù thành công và hiện đang được điều trị ”.

“Máy bay KC-130J đã hạ cánh khẩn cấp trên khu vực lân cận Sân bay Thermal. Tất cả các thành viên phi hành đoàn KC-130J an toàn ” - Butterfield nói.

KC-130J hạ cánh khẩn cấp tại hiện trường 

Phóng viên Jake Ingrassia thuộc đài truyền hình địa phương KESQ News Channel 3 ở gần Sân bay Khu vực Jacqueline Cochran (vùng Therma, California) đã chụp  ảnh và ghi video hiện trường vụ tai nạn.

Ingrassia công bố video về địa điểm rơi F-35B, phỏng vấn một nhân chứng, người này cho biết, vụ việc giống như một “trận động đất cấp ba hoặc bốn”.

Hiện trường vụ tai nạn chiếc F-35B bị rơi khi đang tiếp dầu

Một phát ngôn viên quân đội Mỹ nói với FOX News trong phỏng vấn điện đàm. “"Nguyên nhân chính của vụ tai nạn hiện đang được điều tra. Các bản tin cập nhật sẽ được cung cấp khi có thêm thông tin”.

Trong những năm qua, Chương trình F-35 có hàng loạt vụ rơi máy bay, lần gần đây nhất là tháng 5, một chiếc F-35A bị rơi  ở Florida khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm