Facebook bị tố thổi phồng số liệu, lừa nhà quảng cáo

Một nhóm các nhà quảng cáo đã đâm đơn kiện Facebook khi cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới cố tình che giấu sự thật, không ai xem quảng cáo trên nền tảng của họ.
Facebook bị tố thổi phồng số liệu, lừa nhà quảng cáo

Theo The Wall Street Journal, vụ kiện đã được gửi lên tòa án liên bang Oakland, California 2 năm trước và đang chờ giải quyết.

Theo các nhà quảng cáo, hành động này của Facebook là có thể coi là hành vi gian lận và cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Hồ sơ đi kèm cũng cho thấy tác động của các tính toán sai lầm này nghiêm trọng hơn nhiều so với báo cáo của Facebook.

"Facebook không muốn đưa ra cụ thể lượng người xem bởi họ biết phần lớn video quảng cáo trên nền tảng của họ chỉ được xem rất ít. Các nhà quảng cáo cần phải biết được sự thật này. Rất nhiều quảng cáo của họ đã bị người dùng bỏ qua", phía nguyên đơn nêu quan điểm.

Luật sư của bên nguyên đơn cho biết: "Số liệu về lượng người xem trung bình không chỉ bị thổi phồng thêm 60-80% như họ nói mà có thể lên khoảng 150%, thậm chí tới 900%".

Vị luật sư này lý giải: "Facebook không muốn đưa ra số liệu về lượng người xem vì họ biết rằng phần lớn người dùng đều cuộn chuột qua, nên các video quảng cáo đều được xem trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nếu các nhà quảng cáo biết được sự thật, đặc biệt khi biết rằng quảng cáo của mình nằm trong số những nội dung không thu hút sự chú ý của người xem, khả năng tiếp tục mua quảng cáo video từ Facebook sẽ ít đi".

Tuy nhiên, Michelle Ybarra, luật sư của Facebook cho rằng vụ án nên bị bãi bỏ bởi các nhà quảng cáo không thể đưa ra bằng chứng đầy đủ cho lập luận của mình.

Hai bên sẽ gặp nhau tại tòa án liên bang Oakland, California, Mỹ vào ngày 14/12 tới.

Có thể bạn quan tâm